Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bế tắc vì bệnh tật 

Cập nhật ngày: 22/02/2019 - 09:17

BTN - Hơn 1 tháng nay, kể từ ngày phát hiện mình bị suy thận, cuộc sống của Trang Hoàng Sơn (sinh năm 1998, ngụ ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, huyện Hoà Thành) bị đảo lộn hoàn toàn.

Em Trang Hoàng Sơn.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, ông Trang Những Những (sinh năm 1951, cha của Sơn) buồn rầu cho biết, trước đây, cuộc sống tuy nhiều vất vả, nhưng hai cha con vẫn có thể đắp đổi sống qua ngày. Vậy mà cái khó chưa vơi thì cái khổ lại kéo đến. Từ lúc Sơn phát bệnh, kinh tế gia đình theo đó cũng suy sụp. Một người là lao động chính trong nhà phải chịu cảnh vật vã bệnh tật, còn một người già cả phải gồng gánh chăm con. 

Từ nhỏ, Sơn đã là một người con tháo vác, luôn có ý thức đỡ đần mọi việc trong gia đình. Từ lúc mẹ mất, Sơn càng cố gắng chăm chỉ làm thuê, làm mướn với mơ ước về một cuộc sống tốt đẹp hơn, có thể lo cho cha yên tâm an hưởng tuổi già. Nhưng giờ đây, ước mơ của chàng thanh niên nghèo đành dở dang vì căn bệnh quái ác.
Sơn kể, chỉ hơn tháng trước em vẫn sinh hoạt bình thường, vẫn đủ sức khoẻ để làm lụng. Khi thấy cơ thể bị phù và không thể đi vệ sinh, Sơn đến bệnh viện khám mới biết mình đã bị suy thận.

Sơn ngậm ngùi tâm sự: “Lúc nghe bác sĩ nói về số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng để ghép thận, em hoàn toàn tuyệt vọng. Số tiền đó có làm cả đời cũng không dám mơ tới. Giờ em chỉ biết sống được ngày nào hay ngày đó”. Hiện tại, Sơn phải chạy thận 3 lần mỗi tuần tại bệnh viện. Sức khoẻ của Sơn đang yếu dần vì những cơn đau của căn bệnh, thêm vào đó là chứng hở van tim, kèm theo viêm phổi khiến sức khoẻ càng trầm trọng hơn.

Sơn không thể vận động nhiều, cứ hễ ngồi một chút là em lại cảm thấy mệt nên không thể động chân tay làm được việc gì. Từ một thanh niên khoẻ mạnh, với nhiều ước mơ, hoài bão trong cuộc sống, giờ đây Sơn phải đối mặt với một tương lai mù mịt phía trước. 

Ông Những tâm sự, mỗi lần chạy thận, chi phí cũng gần 500 ngàn đồng, trong khi đó, số tiền dành dụm của hai cha con đã tiêu hết cho khoản khám bệnh ở Bệnh viện Chợ Rẫy lần trước.  Ông xót xa nói: “Hiện tại, tôi cũng chẳng làm gì để có thu nhập, phải chạy vạy vay mượn chỗ này, chỗ nọ. Mấy hôm nay, tiền thức ăn cho heo cũng mua thiếu, chắc rồi phải bán 2 con heo nái đang nuôi để trả nợ dần. Điều tôi mong mỏi lúc này là làm sao con trai mình có thể sống tiếp, cháu nó còn trẻ quá”.

Ngôi nhà hai cha con Sơn đang ở đã mục nát từ nhiều năm qua, bên trong không có lấy thứ gì đáng giá để cầm cố. Từ ngày mắc bệnh hiểm nghèo, Sơn phải nằm ở nhà chịu cảnh đau đớn. Cuộc sống gia đình Sơn đang lâm vào cảnh khốn khó. Căn bệnh đã cướp mất của Sơn nhiều mơ ước tốt đẹp của tuổi trẻ.

Mong những tấm lòng hảo tâm trong xã hội có thể giúp đỡ Sơn sớm vượt qua bệnh tật hiểm nghèo này. Mọi sự đóng góp xin gửi về Báo Tây Ninh, số 221 đường 30.4, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, số điện thoại: 0276 3822322.

Hoà Khang