BAOTAYNINH.VN trên Google News

BẾN CẦU: Cần có biện pháp quản lý người bệnh tâm thần sống lang thang 

Cập nhật ngày: 24/05/2017 - 16:26

BTNO - Hiện nay, nhiều người dân ở thị trấn Bến Cầu rất hoang mang sợ hãi vì có một người tâm thần thường đi lang thang nơi đây.

Người đàn ông tâm thần nằm ngủ trước nhà một hộ dân trên đường Nguyễn Văn Độ, khu phố 2, thị trấn Bến Cầu.

Người đàn ông tâm thần này tuổi trạc 45, ăn mặc lôi thôi, không nói năng, đi lang thang theo đường phố, bới móc đồ bẩn tại các đống rác bên vệ đường, bất kể nắng mưa hay tối sớm, áo quần tơi tả, thường ngủ theo vỉa hè, xó chợ.

Ban ngày, người tâm thần này hay đến các tiệm quán, nhà dân đứng trước cửa nhìn chằm chằm vào, khiến mọi người hết sức lo lắng. Anh Khá- chủ tiệm sửa xe và bán nước giải khát trên đường Nguyễn Văn Ðộ, thuộc khu phố 2, thị trấn Bến Cầu cho biết: “Người đàn ông tâm thần này xuất hiện ở thị trấn Bến Cầu khoảng một tháng nay, mặc dù chưa quậy phá, nhưng có thái độ, vẻ mặt khác thường, khiến cho nhiều khách phải hốt hoảng bỏ đi khỏi tiệm nhiều lần”.  

Rất mong chính quyền địa phương và các ngành chức năng sớm có biện pháp giải quyết tình trạng người tâm thần đi lang thang ở thị trấn Bến Cầu, nhằm ngăn ngừa trường hợp đáng tiếc do người tâm thần gây ra.

TRẦN HOÀNG