BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử từ ngày 01.01.2021 

Cập nhật ngày: 20/12/2020 - 08:57

BTNO - Từ ngày 01.01.2021 đến 01.7.2021, Công an huyện Bến Cầu sẽ tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử trên phạm vi toàn huyện.

Ảnh minh họa

Thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử tích hợp một số thông tin cơ bản của công dân và đảm bảo an ninh, an toàn theo quy định của pháp luật, không có chức năng định vị theo dõi công dân. Khi thực hiện các giao dịch và làm thủ tục hành chính, người dân chỉ cần dùng thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ khác.

Đối tượng cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử là công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên, có hộ khẩu thường trú tại địa  bàn huyện Bến Cầu. Khi đến làm căn cước công dân có gắn chíp điện tử người dân cần mang theo chứng minh nhân dân cũ và giấy khai sinh (nếu có).

Để làm căn cước công dân có gắn chíp điện tử, bắt buộc phải có thông tin ngày, tháng, năm sinh. Nếu trong giấy khai sinh, chứng minh nhân dân không có ngày, tháng, năm sinh thì phải đến UBND xã, thị trấn nơi mình đang cư trú làm thủ tục bổ sung ngày, tháng, năm sinh theo quy định.

Kim Pha