Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Diện tích trồng ớt tăng cao 

Cập nhật ngày: 20/03/2017 - 09:24

BTNO - Theo lãnh đạo Phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn huyện Bến Cầu, diện tích đất trồng ớt trên địa bàn huyện hiện chiếm khoảng 1.400 ha, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm rồi (vụ ớt năm 2016 toàn huyện có khoảng 800 ha).

Nông dân Bến Cầu thu hoạch ớt.

Anh Nguyễn Minh Trung (34 tuổi, ngụ ấp Long Thịnh, xã Long Khánh, Bến Cầu) cho biết, nhà anh có 3 công đất đồng trồng ớt từ 4 năm nay. Những năm trước đây, nếu giá ớt bán được từ 20.000 đồng/kg trở lên, mỗi vụ ớt (mỗi năm trồng 1 vụ với thời gian khoảng 6 tháng) gia đình anh thu lời được khoảng 40 triệu đồng sau khi trừ các chi phí. Vụ ớt này anh chỉ bán được giá 17.000 đồng/kg.

Theo anh Trung, ớt bán với giá như hiện nay cũng vẫn có lời, nhưng thấp hơn những năm trước. Tuy giá cả lên xuống thất thường, nhưng nếu trồng đạt năng suất trung bình, cây ớt cũng có lợi nhuận hơn các loại cây trồng khác.

Những năm qua, diện tích đất trồng ớt trên địa bàn huyện Bến Cầu tăng khá nhanh, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho một bộ phận nông dân trong huyện.

Tuy nhiên, hiện những người trồng ớt gặp khó khăn về nguồn lao động khi đến mùa thu hoạch. Vì thu hoạch ớt vẫn là thủ công, phải hái bằng tay. Trong khi đó, lao động nông thôn ngày càng khan hiếm, vì hầu hết lao động trẻ nông thôn đi làm công nhân trong các công ty, xí nghiệp.

N.H