Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Kết thúc phong toả phục vụ công tác xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 

Cập nhật ngày: 24/08/2021 - 08:55

BTNO - Tính đến 9 giờ ngày 23.8, huyện Bến Cầu đã kết thúc phong toả, giãn cách phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại 3 xã Long Giang, Long Khánh và Long Chữ.

Bến Cầu quyết tâm bảo vệ vùng xanh ở 8 xã, thị trấn.

Trước đó huyện kết thúc việc phong tỏa đối với các xã An Thạnh, Lợi Thuận, Long Thuận, Long Phước và thị trấn Bến Cầu. 8 xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bảo vệ "vùng xanh".

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Bến Cầu lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diện rộng trên địa bàn bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên và Realtime - PCR mẫu gộp 10.

Đến nay huyện đã lấy 2.561 mẫu PCR (trong đó có 245 PCR đơn) và 3.127 mẫu test nhanh gộp. Kết quả xét nghiệm có 2 mẫu test nhanh gộp và 2 mẫu PCR gộp dương tính; số ca F1 là 19, qua truy vết có 4 trường hợp dương tính qua test nhanh gộp.

Hiện toàn huyện còn xã Tiên Thuận tiếp tục phong toả phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc SARS-CoV-2. UBND huyện yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà, trừ những trường hợp cấp cứu; tiếp tục dừng tất cả các chợ, tiệm tạp hoá hộ gia đình… trên địa bàn cho đến khi có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Các trường hợp cấp thiết như cấp cứu, hoả hoạn, gia đình có người mất, thiếu thực phẩm thiết yếu...  người dân liên hệ chính quyền, lực lượng chức năng địa phương để được hỗ trợ. 

Nguyễn Thiện