BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Lắp đặt mới 35 cụm truyền thanh không dây

Cập nhật ngày: 02/12/2016 - 07:20
Lắp đặt cụm truyền thanh tại ấp B xã Tiên Thuận.
Theo Quyết định số 121/QĐ-STTTT ngày 5.10.2016 của Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh về việc phê duyệt kết quả đấu thầu, gói thầu “Dự án tăng cường cơ sở vật chất cho hệ thống thông tin và truyền thông cơ sở” lắp ưu tiên cho 5 huyện biên giới của tỉnh gồm 144 cụm, với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng.

Đài Truyền thanh huyện Bến Cầu là một trong 5 đài truyền thanh thuộc các huyện biên giới được thụ hưởng Dự án này. Hiện tại, huyện đang khẩn trương tiến hành thi công lắp đặt 35 cụm thu truyền thanh không dây được Sở TT&TT trang cấp theo các địa điểm đã khảo sát thống nhất với 5 xã biên giới của huyện, bao gồm Lợi Thuận (5 cụm), Tiên Thuận (9 cụm), Long Thuận (6 cụm), Long Khánh (5 cụm) và Long Phước (10 cụm).

Các thiết bị do Công ty Cổ phần Gia Ta (TP.HCM) bàn giao, gồm: Bộ thu truyền thanh không dây FM kỹ thuật số, công suất 50W dùng cho 2 loa; micro có dây kèm chân đế; dây điện nguồn lắp bộ thu robot; dây điện đôi chuyên dùng tải loa; loa phóng thanh 25W và một số thiết bị liên quan khác.

Thời gian hoàn thành lắp đặt các cụm loa vào giữa tháng 12.2016.

Như vậy, đến nay Đài Truyền thanh huyện Bến Cầu có 95 cụm truyền thanh không dây ở các xã/thị trấn, phát tổng cộng trên 400 loa phóng thanh 25W, trên sóng FM theo tần số 96,3MHZ, được xây dựng và nâng cấp phát triển dần từ năm 1978 đến nay.

Thời gian qua, Đài truyền thanh huyện và các trạm truyền thanh xã/thị trấn của bến Cầu đã thực hiện  tốt chức năng tuyên truyền, kịp thời đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân ở địa phương, góp phần quan trọng trong việc ổn định chính trị, an ninh, quốc phòng, phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Hùng-Dũng

 


Liên kết hữu ích