BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Một người tử vong vì sét đánh trúng 

Cập nhật ngày: 04/10/2018 - 08:34

BTNO - Sợ đám dưa leo đang ra hoa bị mưa gây ngập úng, anh C. vội chạy ra ruộng thì bị sét đánh.

Chiều 2.10, trên địa bàn huyện Bến Cầu có mưa lớn diện rộng kèo dài suốt nhiều giờ liền, cơn mưa như trút nước khiến cho nhiều cánh đồng hoa màu của bà con ở các xã Long Thuận, Long Khánh và Long Giang bị ngập úng cục bộ, nhiều người phải đội mưa khai nước để không bị ảnh hưởng đến hoa màu.

Hiện trường nơi nạn nhân bị sét đánh chết.

Mưa kéo dài đến hơn 17 giờ 15 phút vẫn chưa dứt, do sợ đám dưa leo đang ra hoa bị ngập úng, anh N.C.C (53 tuổi, nhà ở ấp Bảo, xã Long Giang) vội vác cuốc ra khai nước ở ruộng trồng dưa leo, sau đó anh chạy vào trú mưa trong căn chòi gần nhà, nơi để chiếc máy cày. Lúc này, mọi người nghe tiếng sét chói tai vang lên, kèm theo khói mù mịt nơi anh C. đang trú mưa.

Vợ anh C. vội chạy ra xem thì thấy chồng nằm bất động trên chiếc máy cày nên vội tri hô cầu cứu. Người dân xung quanh chạy đến thì phát hiện anh C. đã tử vong, còn chiếc máy cày cháy sém do sét đánh trúng.

Rất mong mọi người nâng cao ý thức, khi có mưa lớn không nên ra đồng, hoặc đang ở ngoài đồng cần tìm nơi trú ẩn an toàn, tránh xa những vật dụng sắt thép, bởi những vật vụng này rất dễ nhiễm điện, có thể bị sét đánh trúng.

Minh Tiên