Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid- 19 

Cập nhật ngày: 20/07/2021 - 14:44

BTNO - Từ 0 giờ ngày 18.7.2021, toàn tỉnh Tây Ninh áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Bến Cầu lập 4 chốt kiểm dịch phòng, chống Covid- 19 trên địa bàn huyện để kiểm tra người và phương tiện ra vào địa phận Bến Cầu gồm: chốt ngã ba An Thạnh, chốt cầu Bến Đình, chốt cầu Trắng xã Tiên Thuận và chốt xã Long Thuận, lực lượng làm nhiệm vụ và các tình nguyện viên tích cực hướng dẫn người dân khai báo y tế.

Chốt kiểm dịch phòng, chống Covid19 xã Long Thuận thông thoáng không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Huyện Bến Cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống Covid- 19 trên hệ thống loa phát thanh, truyền thanh. Ngoài ra, các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền lưu động đến vùng sâu, vùng xa nhằm nâng cao ý thức chấp hành những quy định của Chỉ thị 16.

Cán bộ Trạm Truyền thanh xã tăng cường công tác tuyên truyền lưu động vào tận vùng sâu để nâng cáo ý thức chấp hành của người dân theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ghi nhận tại chốt ngã ba An Thạnh, hầu hết người đi đường đều tự giác đến khai báo y tế và thực hiện nghiêm quy định 5k của bộ y tế, ông Cao Phong Vũ, đội phó CSGT Công an huyện Bến Cầu đang làm nhiệm vụ tại chốt ngã ba An Thạnh cho biết: hầu hết người và phương tiện khi qua chốt đều chấp hành tốt việc khai báo y tế.

Tuy nhiên, những ngày đầu triển khai lập chốt giãn cách xã hội lượng công nhân qua chốt rất đông nên việc tổ chức khai báo y tế có lúc bị chậm do lực lượng mỏng, nhưng hiện nay thì hầu hết đều đi vào quy củ không có xảy ra cảnh chờ đợi và ùng ứ phương tiện tại chốt, đáng ghi nhận là lãnh đạo huyện luôn có mặt tại các chốt kiểm dịch phòng, chống Covid- 19 để kịp thời chỉ đạo, động viên lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Minh Tiên