Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam 

Cập nhật ngày: 29/05/2023 - 08:50

BTNO - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Cầu tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam trong LLVT huyện.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện trao giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Trong thời gian qua, LLVT huyện Bến Cầu tổ chức triển khai thực hiện tốt Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam năm 1999, sửa đổi bổ sung một số điều năm 2008 và năm 2014 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này.

Theo đó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng; nhất là phát huy trách nhiệm của Chính trị viên, người chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu đề xuất, hướng dẫn và tổ chức thực hiện Luật Sĩ quan; xây dựng đội ngũ sĩ quan có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Hiện nay cán bộ, chỉ huy LLVT huyện được phát triển từ cơ sở nên có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý và huấn luyện.

Trong công tác cán bộ, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện bảo đảm lãnh đạo sát, đúng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, đúng quy định và tiến trình; được cụ thể hóa, triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc từ Chi bộ và sát với thực tiễn; sắp xếp, bố trí, bổ nhiệm, miễn nhiệm, thăng quân hàm sĩ quan đúng theo quy trình và quyết định của cấp trên.

Huyện được biên chế đủ các chức vụ và chức danh của sĩ quan từ Trung đội trưởng, Đại đội trưởng, Chính trị viên Đại đội đến Trợ lý cơ quan và Chỉ huy trưởng, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Đồng thời, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với sĩ quan và thân nhân sĩ quan, giúp cho các sĩ quan luôn an tâm tư tưởng, nâng cao ý chí phấn đấu, tích cực rèn luyện, khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tặng giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam trong LLVT huyện.

Quang Son