BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế cho công dân đủ điều kiện  

Cập nhật ngày: 06/04/2020 - 13:47

BTNO - Sáng 6.4, tại các khu cách ly An Thạnh và Lợi Thuận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Bến Cầu đã trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho hơn 660 công dân về địa phương.

Trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho các công dân ở các khu cách huyện Bến Cầu.

Tại buổi trao giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly, lãnh đạo huyện cùng chính quyền địa phương của 2 xã An Thạnh và Lợi Thuận đã đến chúc mừng các công dân hoàn thành thời gian cách ly và biểu dương cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, y, bác sĩ… đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cách ly tập trung cho các công dân theo đúng quy định.

Clip anh Nguyễn Thành Nhân-Công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung phấn khởi chia sẻ.

Ghi nhận tại điểm Trường Tiểu học An Thạnh, từ sáng sớm, các công dân đã chuẩn bị sẵn sàng đồ đạc, tư trang, chờ nhận giấy xác nhận hoàn cách ly để trở về nhà. Các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây cũng rốt ráo thực hiện các thủ tục để các công dân được trở về nhà sớm.

Công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung làm thủ tục trở về địa phương.

Sau 14 ngày thực hiện cách ly, hôm nay có lẽ là ngày vui nhất của các công dân vì họ hoàn thành thời gian cách ly, đủ điều kiện trở về địa phương. Cầm giấy chứng nhận hoàn thành cách ly, anh L.T.T- một công dân vui mừng cho biết sau bao ngày thực hiện cách ly, giờ đây được trở về nhà. Anh mừng nhất là bản thân trở về nhà an toàn vì không nhiễm Sars-Cov-2.

Các công dân ký nhận giấy chứng nhận hoàn thành cách ly.

Một bạn trẻ hoàn thành cách ly phấn khởi cho biết: ở trong khu cách ly em được theo dõi sức khoẻ, ăn uống đầy đủ. Bản thân tự ý thức tuân thủ nghiêm các quy định tại khu cách ly. Tại đây, em cũng quen được nhiều bạn mới, nên bây giờ trở về nhà, mỗi người một nơi nên ai cũng lưu luyến.

Nhưng ai cũng thấy vui, phấn khởi vì đã hoàn thành cách ly, nhất là tất cả mọi người đều an toàn. Trở về nhà, em sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ, để cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Các công dân rời khỏi khu cách ly trở về nhà với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi.

Lãnh đạo địa phương cũng đã chúc mừng và tạm biệt các công dân hết thời hạn cách ly, đồng thời yêu cầu các công dân khi trở về nơi cư trú cần khai báo với chính quyền sở tại; tuyên truyền người thân và cộng đồng dân cư thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các công dân hoàn thành cách ly lên đường trở về nhà.

Qua quản lý, theo dõi, đến nay, hơn 660 công dân đều đảm bảo sức khỏe, không có dấu hiệu nghi liên quan đến nhiễm dịch bệnh Covid-19. Các công dân hoàn thành thời gian cách ly đã được Bộ tư lệnh Quân khu 7 hỗ trợ phương tiện đưa về địa phương dọc tuyến Mộc Bài-Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Nguyễn Thiện–Thế Anh

Clip: Nguyễn Thiện