BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Trong một tuần lễ, 4 em bé bị chết đuối

Cập nhật ngày: 23/07/2009 - 09:31

Cái ao nơi cháu Đỗ Trương Huỳnh Mai bị chết đuối

Hình ảnh người mẹ vật vã rồi ngất lịm đi bên chiếc quan tài vì khóc thương đứa con xấu số vừa bị chết đuối khiến cho mọi người không cầm được nước mắt. Đó là cháu Đỗ Trương Huỳnh Mai, mới lên 10 tuổi, là đứa con duy nhất của vợ chồng anh Đỗ Quang Thuận ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Chữ, huyện Bến Cầu, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Long Giang. Anh Thuận kể lại trong nước mắt: Vào khoảng hơn 7 giờ sáng ngày 16.7.2009, cháu Huỳnh Mai nói với mẹ đi vệ sinh. Chờ hơn 20 phút mà không thấy cháu vào, linh tính như có điều chẳng lành, mẹ cháu vội đi tìm. Khi ra đến bờ ao thì phát hiện đôi dép của cháu nổi trên mặt nước, mẹ cháu vội tri hô, mọi người chạy đến vớt cháu từ dưới ao lên, nhưng đã quá muộn!

Đau lòng hơn nữa, trước đó chưa đầy một tuần lễ tại ấp Bến, xã An Thạnh đã xảy ra cùng một lúc cái chết thương tâm cho 3 cháu học sinh của Trường An Thạnh. Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 11.7.2009, cháu Đặng Thị Hương, sinh năm 1996, học sinh lớp 8 Trường THCS An Thạnh, nhà ở ấp Bến, xin mẹ cho đi hái bông súng. Được mẹ đồng ý, cháu Hương rủ thêm hai bạn ở gần nhà là cháu Lê Thị Hoa, 9 tuổi và cháu Lê Thị Cẩm Hường, 9 tuổi, học sinh Trường tiểu học An Thạnh B cùng đi hái bông súng. Thế rồi tất cả 3 cháu đều bị chết đuối dưới ao trong khi cha mẹ các cháu không hề hay biết. Mãi đến khi người chủ ao đi thăm ao cá mới phát hiện, tri hô mọi người chạy đến cứu vớt nhưng đã quá muộn, tất cả các cháu đều đã chết.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và các đoàn thể đã đến chia buồn và hỗ trợ cho mỗi gia đình 1 triệu đồng được trích từ ngân sách của địa phương. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần lễ ở Bến Cầu xảy ra 4 cái chết thương tâm cho các em trong lứa tuổi học sinh. Mong rằng các bậc cha mẹ xem đấy là bài học cảnh giác để tăng cường quản lý, giáo dục con em. Nhất là đối với các gia đình ở vùng có nhiều ao hồ, sông nước.

MINH TIÊN