BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Vắng khách mua hoa Tết

Cập nhật ngày: 14/01/2014 - 05:25

Các loại hoa Tết được chưng bày khá nhiều nhưng còn thưa vắng người mua.

Hiện nay, ven Quốc lộ 22 (đường Xuyên Á) thuộc ấp Chánh (xã An Thạnh) gần cầu Gò Dầu đã có gần 30 điểm bán hoa Tết của nhà vườn từ Tiền Giang và Bến Tre lên bày bán. Đây là điểm bán hoa Tết có từ lâu trên địa bàn huyện Bến Cầu vào mỗi dịp xuân về. Cũng như mọi năm, năm nay các nhà vườn đưa ra nhiều loại hoa đẹp mang ý nghĩa cầu mong năm mới tốt lành, như: mai, vạn thọ, tắc, cúc, giấy, sứ, sung…

Một số cây bonsai được uốn theo dáng con ngựa khá đẹp, giá cả cũng không quá đắt. Tuy nhiên, theo nhiều chủ vườn, sức mua có phần chậm, dù giá cả các loại hoa có phần giảm hơn năm ngoái.

Nhiều loại mai, sứ trong chậu có giá từ 200.000 - 500.000 đồng; tắc, vạn thọ, cúc vàng giá 100.000 đồng; các loại dạ yến thảo, hoa giấy, phượng hoàng, hoa mào gà giá từ 40.000 - 70.000 đồng… nhưng vẫn thưa vắng khách mua. “Như mọi năm, thời điểm này đã nhộn nhịp người ngắm mua, chọn lựa rồi”- một chủ vườn than thở.

Để thu hút khách hàng, nhiều chủ vườn đưa hình thức khuyến mãi: nếu mua trên 01 triệu đồng, nhà vườn cho xe tải đưa hoa về tận nhà trong phạm vi thị trấn Gò Dầu và Bến Cầu.

Một khó khăn nữa là, do dải phân cách đặt chắn ngang đoạn đường này nên các điểm bán hoa xuân không còn được thuận lợi như trước, các xe ôtô chở khách qua lại không chịu ngừng mua, chỉ trông chờ vào người mua chủ yếu ở 2 huyện Gò Dầu và Bến Cầu. “Cũng có vài khách hàng ghé lại hỏi giá các loại hoa nhưng đều hẹn gần tết mới mua, có lẽ họ chờ giá hạ xuống…”- một chủ vườn nói.

Hùng Dũng