BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh nhân 1440 không nhập cảnh trái phép qua địa bàn tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 30/12/2020 - 08:32

BTNO - Bác sĩ Nguyễn Văn Cường-Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, người phát ngôn của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh cho biết, Tây Ninh có đầy đủ dữ liệu kết luận bệnh nhân 1440 không nhập cảnh trái phép qua địa bàn tỉnh.

Ngày 26.12, BCĐ Phòng, chống dịch Tây Ninh nhận được thông tin BN1440 (nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). Qua khai báo của bệnh nhân, có liên quan đến việc di chuyển qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) trước khi về Vĩnh Long.

Lúc 17 giờ ngày 26.12.2020, Ban Chỉ Đạo Phòng, chống dịch Tây Ninh do Chủ Tịch UBND-Trưởng Ban Chỉ đạo của tỉnh chủ trì. Chủ Tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác định lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1440; đồng thời chỉ đạo các huyện/thị xã/thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng, chống các trường hợp nhập cảnh trái phép đặc biệt là các huyện/thị xã có đường biên giới; giao nhiệm vụ cụ thể cho từng lực lượng, bọc lót nhiều tầng, nhiều lớp; phát động nhân dân tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Về lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1440; Trưởng Ban BCĐ giao cho Y tế, BCH Biên phòng, Công an tỉnh phối hợp và liên hệ các đơn vị ngoài tỉnh xác định lịch trình di chuyển của bệnh nhân để khẩn trương truy vết kịp thời.

Ngay trong đêm Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh có đầy đủ dữ liệu kết luận bệnh nhân 1440 không nhập cảnh trái phép qua địa bàn Tây Ninh.

Sáng 27.12.2020 Sở Y tế phối hợp Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh tiếp tục làm rõ lịch trình di chuyển của bệnh nhân. Quan điểm của BCĐ Tây Ninh là phải xác định đúng lịch trình di chuyển bệnh nhân và kịp thời truy vết F1.

Do diễn biến tâm lý bệnh nhân chưa ổn định, cũng có thể địa bàn không quen thuộc nên cung cấp thông tin chưa đồng nhất. Tuy nhiên theo các dữ liệu có được từ viện Pasteur Tp.Hồ Chí Minh và Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh một lần nữa xác định bệnh nhân nhập cảnh trái phép không qua địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ lịch trình di chuyển của bệnh nhân 1440 .

H.T