BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh nhân ung thư phòng virus corona 

Cập nhật ngày: 07/02/2020 - 08:35

6.500 chiếc khẩu trang và hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay được các bác sĩ bệnh viện K trao cho bệnh nhân ung thư.

Khu vực sảnh tiếp đón Bệnh viện K, ngày 6/2 rất đông người đứng xếp hàng để được nhận những chiếc khẩu trang y tế miễn phí. Nhân viên y tế và các nhà tài trợ đã phát khoảng 6.500 chiếc khẩu trang y tế, cùng dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay cho các bệnh nhân ung thư, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại đây. Tất cả người bệnh đều được hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách và sát khuẩn tay nhanh.

"Nếu là ngày bình thường thì ai cũng có thể trang bị những chiếc khẩu trang y tế, nhưng giờ dịch bệnh viêm phổi lan rộng, đi các cửa hàng đều không có khẩu trang để mua", bệnh nhân Đào Duy Xuân, đang điều trị tại Khoa Ngoại bụng 1, Bệnh viện K, nói.

Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết, với bệnh nhân ung thư, hệ miễn dịch thường kém hơn người bình thường, do vậy cần cẩn trọng trong công tác phòng ngừa dịch viêm phổi do virus corona.

 

Nhân viên y tế phát khẩu trang cho bệnh nhân ung thư. Ảnh: Hà Trần.

Để phòng dịch, bệnh viện đã tổ chức sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm nCoV ngay tại nơi đón tiếp. Theo đó tất cả người bệnh khi đến đăng ký khám bệnh sẽ được đo thân nhiệt, ngoài ra cán bộ nhân viên y tế sẽ hướng dẫn để người bệnh cung cấp thông tin cơ bản về (bệnh sử, khu vực lưu trú, biểu hiện khi nhập viện...).

Tại tất cả khu vực khoa, phòng khám và điều trị đều trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn. Tại khu vực sảnh khu vực phòng khám, điều trị, người bệnh được theo dõi những video, hình ảnh khuyến cáo để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh.

Bệnh viện cũng bố trí riêng một phòng/khu vực buồng bệnh cách ly nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ. Đặc biệt, công tác vệ sinh được bệnh viện đặc biệt chú trọng, ưu tiên hàng đầu bên cạnh việc khám, điều trị cho người dân.

Bệnh viện đã bố trí nhân lực, cán bộ y tế thường trực 24/24h, đảm bảo dự trù đủ thuốc, trang thiết bị, bố trí giường bệnh, các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp khẩn cấp, cấp cứu.

 

Bệnh nhân ung thư đến khám được theo dõi nhiệt độ. Ảnh: Hà Trần.

Bác sĩ khuyên bệnh nhân ung thư cần hạn chế tiếp xúc với người có triệu chứng hô hấp, tránh tập trung chỗ đông người. Đeo khẩu trang khi ở trong bệnh viện, nơi tập trung nhiều người. Rửa tay bằng xà phòng hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn. Mặc đủ ấm hoặc giữ cho nhiệt độ phòng đủ ấm, ăn uống đủ chất để tăng cường sức khỏe. Ăn chín uống sôi, tránh ăn hoặc tránh tiếp xúc, chế biến, tiêu thụ các động vật hoang dã.

Trong trường hợp có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiếp xúc với người có nghi ngờ nhiễm nCoV cần liên hệ ngay với bác sĩ điều trị hoặc nhân viên y tế.

Nguồn VNE