Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh tật vẫn đến trường

Cập nhật ngày: 28/08/2011 - 11:40

Cô học trò nhỏ Nguyễn Thị Huỳnh Như, học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Thị trấn Châu Thành B (thị trấn Châu Thành) tuy mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng em vẫn cố gắng đến trường.

Huỳnh Như (bìa phải) đang cùng bạn Thơm ôn bài

Lúc mới sinh ra, Như bị hở van tim. Do gia đình quá nghèo nên em không được đưa đi điều trị, bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn. Không ít lần bệnh tim tái phát làm Như bị xỉu ngay tại lớp học. Tuy sức khoẻ kém nhưng sức học của Như thì lại rất đáng nể. Suốt 5 năm qua, Như luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Sau mỗi buổi đi học về, Như còn phải phụ giúp cha mẹ trồng cải. Chỉ có buổi tối, Như mới có thời gian để học bài. Em luôn tập trung dồn hết tâm trí vào bài học. Bên cạnh đó, Như còn mượn sách ở thư viện trường để nghiên cứu thêm. Những bài tập nào không giải được, Như đem vào trường nhờ thầy cô hướng dẫn. Nhờ vậy mà Như luôn hoàn thành các bài tập do thầy cô cho về nhà. Ngoài việc học giỏi, Như còn nhận kèm một bạn học yếu trong lớp tên là Phạm Thị Thơm. Từ sự hướng dẫn của Như, trong năm học 2010 – 2011, Thơm đã vươn lên học lực trung bình. Như bảo: “Kèm cho bạn học khá lên cũng là một cách để em ôn tập lại kiến thức của mình”.

Cô giáo Đặng Thị Thanh Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A nhận xét: “Mặc dù bệnh tật nhưng Huỳnh Như vẫn học giỏi và ngoan hiền. Trong lớp, em là một học sinh rất sáng dạ, nếu không vì sức khoẻ, tôi nghĩ sức học của Huỳnh Như sẽ tiến xa hơn nữa!”.

Hoàng Trương