BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng: Nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo 

Cập nhật ngày: 28/11/2020 - 16:40

BTNO - Ngày 27.11, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng phối hợp với bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức chương trình An toàn trong chạy thận năm 2020 cho gần 160 học viên là bác sĩ, điều dưỡng từ các cơ sở lọc máu trên cả nước.

Bác sĩ CKII Đào Anh Dũng-Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng phát biểu khai mạc hội nghị.

Chương trình do công ty TNHH B.Braun Việt Nam tài trợ, cùng với sự tham gia giảng dạy của đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế đến từ các bệnh viện: Quân Y 103, Bạch Mai, Thống Nhất, Chợ Rẫy...

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 27-28.11.2020, với các nội dung như: tối ưu hóa kiểm soát hemoglobin (hồng cầu) ở bệnh nhân chạy thận nhân tạo, các mô hình vận hành và kiểm soát nhiễm khuẩn tại đơn vị thận nhân tạo, kỹ thuật HDF online, bổ sung dinh dưỡng đúng cách cho bệnh nhân thận nhân tạo, xử trí các tai biến trong lúc đặt catheter.

Bên cạnh đó, các học viên còn được tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành của hệ thống xử lý nước RO Lauer - Đức, đạt tiêu chuẩn hàng đầu Châu Âu tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng.

Các bác sĩ, điều dưỡng  và các chuyên gia y tế tham dự chương trình.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng đã trang bị 40 máy chạy thận nhân tạo thông thường, phục vụ điều trị cho 140 bệnh nhân chạy thận thường xuyên (3 lần/tuần). Bên cạnh đó, từ ngày 01.12.2020 bệnh viện  sẽ đưa vào hoạt động 2 máy HDF Online.

Đây là loại máy tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay, có thể đào thải những chất độc có trọng lượng phân tử trung bình, giúp làm giảm các biến chứng và triệu chứng trong lọc máu, giảm quá trình viêm nhiễm và stress oxi hoá, ổn định tốt hơn tình trạng huyết động cho bệnh nhân trong quá trình lọc máu mà những máy thế hệ cũ không làm được, giúp cải thiện và kéo dài thời gian sống cho người bệnh phải chạy thận nhân tạo.

Các bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hưng.

Thiện Đức