BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện đa khoa Tây Ninh: Thực hiện cấp số khám bệnh bằng điện tử

Cập nhật ngày: 13/08/2009 - 01:35

Chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Tây Ninh vào đầu buổi sáng thứ 4. Trước đây vào giờ này, bệnh nhân thường tụ tập, chen chúc nhau trước các buồng đăng ký khám bệnh nhưng hôm nay chúng tôi thấy quang cảnh hoàn toàn khác hẳn. Khu làm thủ tục khám bệnh rất đông người nhưng không còn cảnh chen lấn trước buồng làm thủ tục như trước mà rất trật tự.

Người bệnh trật tự chờ được khám.

Bác sĩ Trần Minh Trường, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết, trước tình hình số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị ngày càng gia tăng, để đảm bảo trật tự tại Khoa Khám bệnh, bệnh viện đã nghiên cứu học tập mô hình cấp số thứ tự khám bệnh bằng điện tử tại một số bệnh viện lớn ở thành phố Hồ Chí Minh và đem về áp dụng ngay. Số tiền chi mua sắm thiết bị điện tử cho cả Khoa Khám bệnh khoảng 68 triệu đồng. Điều cơ bản là trật tự ở khoa khám được đảm bảo, bệnh nhân không còn phải chen chúc nhau trong khi chờ đợi khám bệnh.

Bác sĩ Võ Thị Dưng, trưởng Khoa Khám bệnh của bệnh viện cho chúng tôi biết, hiện nay mỗi ngày khoa này tiếp nhận trung bình từ 1.000 đến 1.200 lượt bệnh nhân. Những ngày cao điểm lên đến trên 1.500 lượt. Trước đây bệnh nhân làm thủ tục đến phòng khám, nếu theo đúng quy trình phải mất đến 10 phút nhưng do đông người nên có khi làm xong thủ tục và đến được phòng khám phải mất một, hai tiếng đồng hồ. Việc phải chờ đợi lâu đã gây tâm lý nôn nóng dẫn đến cảnh chen lấn nhau, gây mất trật tự.

Từ khi đưa việc cấp số thứ tự khám bệnh điện tử vào hoạt động, mỗi bệnh nhân chỉ mất từ 5 đến 7 phút là đến được phòng khám bệnh. Sau khi lấy số và nộp sổ khám, người bệnh tự giác ra ngồi đợi ở băng. Trường hợp người bệnh đến lượt mà sơ ý không lấy sổ thì nhân viên phát lên loa để thông báo, nhắc nhở.   

Chúng tôi đi một vòng xem thử. Tại các phòng khám, khá đông người bệnh đang ngồi chờ ở các dãy ghế phía ngoài. Cũng như nơi làm thủ tục, mọi người ở đây im lặng, trật tự hướng mắt lên bảng điện tử trước cửa phòng khám để chờ đến lượt của mình.

Hỏi thăm một số bệnh nhân, chúng tôi nghe nhiều ý kiến khen ngợi cách làm mới của BVĐK tỉnh. Nhờ đó, mà người bệnh tiết kiệm được thời gian, công sức hơn trước.

VÕ CƯỜNG