BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh: Triển khai thí điểm thanh toán viện phí không dùng tiền mặt 

Cập nhật ngày: 06/04/2023 - 20:23

BTNO - Bệnh viện Phục hồi chức năng Tây Ninh vừa triển khai phương thức “Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt bằng ví VNPT Money” cho cả thanh toán nội trú và ngoại trú.

 

Nhân viên Bệnh viện hướng dẫn cho bệnh nhân thanh toán viện phí không dùng tiền mặt bằng ví VNPT Money.

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt hay thanh toán điện tử không tiền mặt mang lại nhiều lợi ích cho cả bệnh viện, người bệnh và xã hội.  Đối với bệnh viện giảm chi phí quản lý, kiểm đếm, in ấn đơn/phiếu; tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả; rút ngắn quy trình khám, chữa bệnh; tích hợp với hệ thống thông tin bệnh viện, hồ sơ bệnh án điện tử, góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số bệnh viện, hướng tới mô hình "Bệnh viện thông minh".

Người dân không phải chờ đợi xếp hàng, dễ dàng và rút ngắn thời gian thanh toán chi phí khám, chữa bệnh, tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí và bảo đảm sức khỏe tinh thần; không phải mang tiền mặt, giảm nhẹ áp lực mất mát tiền khi đi lại tàu xe trên đường và trong quá trình nằm điều trị; người bệnh có thể tự thanh toán khi xuất viện mà không cần phải có người nhà đi cùng để làm các thủ tục thanh toán... 

Ông Trương Văn Hùng- Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở khám, chữa bệnh, không chỉ đem lại tiện ích cho người dân, mà còn giúp đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết kiệm nhân lực và rút ngắn quy trình khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Thời gian tới các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh triển khai “Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt” trong khám chữa bệnh.

Theo BS Huỳnh Trần Công Hiền- Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng cho biết: “Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Bệnh viện, với mong muốn nâng cao chất lượng điều trị và cải tiến chất lượng dịch vụ cho người bệnh.

Và là bước khởi đầu trong hành trình ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số hướng đến xây dựng bệnh án điện tử, có thể kết nối với hồ sơ quản lý sức khỏe công dân, liên thông dữ liệu thông tin của bệnh nhân trong toàn hệ thống của ngành y tế”.

Đình Tiến