BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bệnh Viện Xuyên Á Tây Ninh triển khai test nhanh Covid-19 miễn phí cho người dân 

Cập nhật ngày: 01/10/2021 - 14:46

BTNO - Bệnh Viện Xuyên Á Tây Ninh vừa triển khai chương trình miễn chi phí xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho tất cả người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đầu vào tại Bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh.

Trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn và nguy hiểm, nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại, đồng thời chia sẻ bớt một phần gánh nặng chi phí khám chữa bệnh cho người dân trong mùa dịch, Bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh triển khai chương trình miễn phí xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đầu vào đối với tất cả các trường hợp bệnh nhân đến cấp cứu hoặc khám chữa bệnh tại bệnh viện. Thời gian triển khai từ ngày 01.10 đến 31.10.2021.

Theo quy trình tại bệnh viện, tất cả người dân đến khám chữa bệnh, người nhà nuôi bệnh đều được hướng dẫn khai báo y tế, khám sàng lọc, test nhanh Covid-19 trước khi tiếp nhận vào khám bệnh và cấp cứu theo hệ thống phân luồng riêng biệt. 

Để đảm bảo an toàn cho môi trường bệnh viện, mỗi người bệnh chỉ được 1 người nhà nuôi bệnh và ngừng hoàn toàn thăm bệnh. Toàn bộ bệnh viện thực hiện nghiêm túc 5K, bố trí đầy đủ các khu vực rửa tay, nước sạch và xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Toàn bộ nhân viên bệnh viện được kiểm soát test Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR mỗi 3 ngày/lần. 

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đầu vào tại Bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh.

Hiện tại, các hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú, tiếp nhận người bệnh cấp cứu, điều trị nội trú đối với người bệnh “không Covid” tại bệnh viện đang được triển khai. Việc bệnh viện thực hiện test nhanh miễn phí giúp người bệnh tiết kiệm phần chi phí trong việc khám, chữa bệnh, đặc biệt là trong lúc dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

Chương trình áp dụng từ ngày 01.10 đến 31.10.2021 tại tất cả các bệnh viện thuộc hệ thống Bệnh Viện Xuyên Á.

Tâm Giang