BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bếp ăn từ thiện tại nhà 

Cập nhật ngày: 11/10/2017 - 08:40

BTN - Những tháng gần đây, cứ vào buổi sáng mùng một và 30 âm lịch, nhà của chị Phạm Thị Liên (ảnh)- Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Xóm Mới 1, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu lại trở nên đông vui. Nhà chị cũng là điểm đặt bếp ăn từ thiện của Chi hội Phụ nữ ấp.

Gia đình chị Liên sống bằng nghề mua bán và chăn nuôi bò. Hai người con của chị đã trưởng thành và có việc làm, nên gia đình có thu nhập ổn định. Trong quá trình tham gia hoạt động Hội, chị Liên luôn quan tâm đến phụ nữ trong ấp, nhất là số chị em có hoàn cảnh khó khăn. Tháng 6.2017, được sự chỉ đạo và tạo điều kiện của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thanh Phước, chị Liên thành lập bếp ăn từ thiện ngay tại nhà của mình để phục vụ người nghèo. Bếp ăn có sự tham gia của 5 thành viên phụ bếp. Tháng đầu tiên, do bếp ăn mới thành lập, chưa nhiều người biết đến, sự ủng hộ của các mạnh thường quân còn ít nên chỉ tổ chức phục vụ một lần/tháng với 70 suất cơm chay. Sau đó, nhờ có nhiều mạnh thường quân ủng hộ, mỗi tháng bếp ăn từ thiện tổ chức nấu nướng hai lần (vào ngày rằm và 30 âm lịch hằng tháng nếu nhằm tháng thiếu sẽ đổi vào ngày mùng một tháng sau), số suất cơm cũng nâng lên- mỗi lần 200 suất. Dụng cụ nấu ăn, chi phí chất đốt (bếp gas) gia đình chị Liên đóng góp; còn lương thực, thực phẩm và tiền mặt do chị cùng các thành viên tham gia bếp ăn vận động các doanh nghiệp trên địa bàn ấp và các tiểu thương ở chợ Gò Dầu ủng hộ. Bếp ăn từ thiện đặt tại nhà, chồng chị cũng phụ giúp một tay trong khâu chuẩn bị nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa sau khi nấu nướng.

Ðối với công tác Hội, chị Liên luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Chị luôn tìm tòi học hỏi, tích cực đóng góp ý kiến; cùng chi, tổ Hội tìm ra giải pháp thiết thực để thúc đẩy hoạt động Hội ngày càng tốt hơn; duy trì và tham gia xây dựng các mô hình thu hút giới nữ vào tổ chức Hội; vận động phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Gia đình chị luôn nhiệt tình tham gia các cuộc vận động đóng góp ở địa phương, nhất là tham gia xây dựng nông thôn mới.

PHƯƠNG THUÝ - NGỌC HÂN


Liên kết hữu ích