Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí mật bộ mã gen Champions League của Real 

Cập nhật ngày: 25/04/2018 - 21:12

Real Madrid đang theo đuổi danh hiệu Champions League (C1) lần thứ 13 của họ và là lần thứ 3 liên tiếp. Vậy làm cách nào mà Real sở hữu được “DNA" Champions League?

Ở Real Madrid, không có triết lý bao quát như ở Barcelona, không nhấn mạnh vào xây dựng một lối chơi. Thay vào đó, cốt lõi của Real là sự theo đuổi không ngừng danh hiệu. Đối với họ, Champions League là trên hết, Real và cúp châu Âu là không thể tách rời.

“Làm thế nào để bạn giải thích được DNA Champions League của Real?”, cựu đội trưởng Manolo Sanchis, người cùng Real vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu năm 1998 chia sẻ. “Đó là điều mà các nhà đầu tư mới trong bóng đá – những người thành công trong kinh doanh lĩnh vực khác – không hiểu đúng”.

“Họ thường nghĩ rằng mọi thứ có thể mua bằng tiền. Nhưng không phải thế. Bạn không thể mua 116 năm lịch sử mà Real có. Bạn cũng không thể mua di sản mà rất nhiều huyền thoại đã để lại trong phòng thay đồ. Dòng máu di truyền mà Ramos, Ronaldo nhận từ Di Stefano hay Kopa cũng không thể mua bằng những tờ séc”.

Trong lịch sử Real, có thể lập luận rằng kỷ nguyên hiện đại của đội bóng này ở đấu trường châu Âu bắt đầu bằng danh hiệu Champions League dưới thời Jupp Heynckes năm 1998.

Đây là lần đầu tiên Real đứng trên đỉnh châu Âu trong 32 năm. Họ đã giành thêm 5 chức vô địch kể từ đó. Thành công thành yếu tố gây nghiện và bắt buộc phải có với Real.

Chức vô địch Champions League 1998 là cột mốc đánh dấu kỷ nguyên hiện đại của Real.

Như Zinedine Zidane, huyền thoại trên sân cỏ lẫn băng ghế huấn luyện của Real, cũng sẽ phải ra đi nếu không duy trì được vinh quang tại Champions League.

Những cầu thủ đến Bernabeu cũng phải có ý thức rằng họ sẽ kế thừa và phát triển di sản của thế hệ đi trước. Những tân binh sẽ được người cũ dìu dắt. Sau mỗi trận chung kết, Real có thêm 1 hoặc 2 cầu thủ mang gien vô địch. Cuối cùng, đội hình của họ gồm toàn những người đã vô địch Champions League cùng nhau.

Nó tạo ra điều quan trọng nhất cho Real – niềm tin. Real không đến Champions League với hy vọng sẽ may mắn chiến thắng mà họ luôn nghĩ chức vô địch là điều sẽ đạt được. Và bất chấp phong độ ở giải quốc nội, Real luôn tin họ là ứng cử viên hàng đầu khi bước ra đấu trường châu Âu.

Real chơi không tốt ở La Liga vào mùa giải 1997/98, đứng thứ 4 ở mùa giải đó và HLV Heynckes đã bị sa thải. Tương tự như vậy là đội hình Real đánh bại Valencia ở chung kết Champions League năm 2000 rất kém hiệu quả tại giải quốc nội. Khi Real hoàn thành giấc mộng Decima vào năm 2014, họ chỉ đứng thứ 3 tại La Liga. Năm nay, Real không thể đua vô địch với Barca ở giải quốc nội nhưng vẫn có thể hướng tới danh hiệu Champions League.

Real nhiều lần chứng minh họ không phải là đội bóng tốt nhất nhưng vẫn vô địch châu Âu. Real không có kế hoạch dài hơi cho các cầu thủ trẻ, không có một hệ thống chiến thuật khuôn mẫu.

Real sa thải HLV liên tục nhưng vẫn thành công. Bởi lẽ, HLV được sử dụng mọi phương tiện để hướng tới kết quả tốt nhất. HLV, cầu thủ Real cũng luôn có trách nhiệm với hiệp ước lịch sử vô địch Champions League. Điều đó đã tạo ra DNA Champions League cho Real.

Nguồn Bongdaplus