BAOTAYNINH.VN trên Google News

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Hợp: Gần dân, hiểu dân, chia sẻ với dân 

Cập nhật ngày: 04/06/2023 - 15:24

BTNO - Theo Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Hợp, chi bộ là nơi gần dân nhất, để những chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống...

Chi bộ ấp 1 (Đảng bộ xã Suối Dây) có 17 đảng viên. Hằng năm 100% đảng viên hòan thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ 3 năm liền (2020, 2021, 2022) đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Bí thư Chi bộ ấp 1 Nguyễn Thị Hợp nghiên cứu xây dựng dự thảo kế hoạch hoạt động của Chi bộ

“Mình là đảng viên phải đi trước, làm trước”. Đó là suy nghĩ của Bí thư Chi bộ ấp 1, Đảng bộ xã Suối Dây, huyện Tân Châu Nguyễn Thị Hợp. Và chị cũng đã hành động như thế để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, cùng chi ủy và tập thể đảng viên xây dựng chi bộ luôn đạt trong sạch, vững mạnh.

Chị Nguyễn Thị Hợp, sinh năm 1970, quê ở xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Gia đình chị về sinh sống ở xã Suối Dây từ năm 1985. Ba chị dạy học, mẹ làm công nhân nông trường cao su. Chị là con thứ ba trong gia đình có 4 anh chị em. 16 tuổi chị đã theo phụ mẹ cạo mủ cao su. Đến năm 1998 chị chuyển sang làm nhân viên Trường mầm non Suối Dây.

Quá trình công tác chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngày 1.8.2007 chị vinh dự được kết nạp vào Đảng. Công tác ở trường mầm non được 12 năm chị xin nghỉ việc ở nhà làm rẩy, chăn nuôi gà, vịt để có điều kiện chăm lo cho các con ăn học. Chồng chị cũng là công nhân nông trường cao su. Nay đã nghỉ hưu, các con chị trưởng thành, một người làm giáo viên mầm non, một người làm công nhân ở khu công nghiệp.

Công việc gia đình bận rộn, phải lo toan về kinh tế và chăm sóc các con, nhưng chị luôn dành thời gian tham gia công tác ở địa phương. Lúc còn là nhân viên Trường mầm non chị đã tham gia tổ tự quản và được bầu làm tổ trưởng (năm 2010). Năm 2011 chị chính thức nghỉ việc ở trường, về địa phương được bầu làm Trưởng ban Công tác Mặt trận.

Chị Hợp chia sẻ: “Dù bất cứ việc gì, khi được tổ chức phân công, mình là đảng viên phải gương mẫu, phải đi trước, làm trước. Tôi đã học và thực hiện điều đó theo lời Bác dạy “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Mình và gia đình phải làm gương trong việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động ở ấp. Là Trưởng ban Công tác Mặt trận, tôi luôn thực hiện phương châm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân. Từ đó bà con luôn ủng hộ, cùng tham gia thực hiện đạt kết quả cao các chỉ tiêu do cấp trên phân bổ”.

Đến năm 2020, chị Hợp được bầu làm Bí thư Chi bộ ấp. Nhiệm vụ càng nặng nề hơn, nhưng với ý chí và sự kiên định của người đảng viên, chị luôn vượt qua mọi khó khăn, cùng tập thể chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ấp 1 có 273 hộ dân với 1.023 nhân khẩu, đa số người dân có mức sống trung bình. Điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng tất cả người dân trong ấp luôn đoàn kết, thực hiện tốt trách nhiệm công dân, tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới.

Bà con đóng góp thực hiện 2 tuyến đường thắp sáng đường quê (1.000m); tham gia 85 ngày công nạo vét kênh, mương; thực hiện mô hình bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; phát quang và trồng hoa 2 tuyến đường (2km); người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 87%; ấp vận động vốn đối ứng xây dựng nông thôn mới đạt gần 92%.

Một tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp ở ấp 1, xã Suối Dây, huyện Tân Châu.

Bí thư Đảng ủy xã Suối Dây Võ Văn Hoa Vinh cho biết, xã có 8 ấp, ấp 1 có nhiều hoạt động hiệu quả, luôn dẫn đầu một số phong trào thi đua. Bí thư Chi bộ ấp là người rất tiêu biểu, luôn tích cực và trách nhiệm, được người dân tín nhiệm, khi triển khai việc gì đều được người dân đồng tình ủng hộ. 100% đảng viên trong chi bộ (17 đảng viên) hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ nhiều năm liền (2020, 2021, 2022) đạt trong sạch, vững mạnh.

Theo Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Hợp, chi bộ là nơi gần dân nhất, để những chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, người dân tiếp nhận, ủng hộ và thực hiện đạt hiệu quả, trước hết chi ủy phải họp chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, họp ban, ngành, đoàn thể lấy ý kiến thống nhất để đưa ra tuyên truyền đến người dân.

Ấp có 7 tổ dân cư tự quản đều phải tổ chức họp phổ biến để người dân nắm, thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”. Từ đó người dân luôn tin tưởng và ủng hộ, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Và điều đáng ghi nhận ở Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Hợp đó là sự giản dị, gần gũi với người dân, hiểu dân, trách nhiệm và chia sẻ với dân. Chị nói: “Đọc nhiều mẫu chuyện về Bác tôi rút ra bài học sâu sắc đó là cán bộ, đảng viên phải "Hòa mình với quần chúng thành một khối, tin quần chúng, hiểu quần chúng, lắng nghe ý kiến của quần chúng", nếu "cách xa dân chúng, không liên hệ chặt chẽ với dân chúng, cũng như đứng lơ lửng giữa trời, nhất định thất bại".

Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Hợp được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền (2020, 2021, 2022). Năm 2021 được UBND huyện khen thưởng gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2022 được Đảng ủy xã Suối Dây tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, UBND xã tặng 3 giấy khen: hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội; tiêu biểu trong xây dựng NTM; tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ KT-XH, được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Chị là trong 2 đại biểu của tỉnh Tây Ninh được chọn tham dự hội nghị tổng kết 20 năm Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hà nội sắp tới.

Ngô Mẫn