BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Đoàn gương mẫu

Cập nhật ngày: 30/09/2011 - 10:44

Lý Thị Kim Nữ, Bí thư chi đoàn lớp Trồng trọt 32A, Trường trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Ninh luôn được thầy cô và bạn bè quý mến nhờ tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, gương mẫu trong các phong trào của Đoàn trường.

Kim Nữ là con gái út trong gia đình nghèo ở ấp Trường Phú, xã Trường Đông, huyện Hoà Thành. Tuổi thơ của Nữ không may mắn như các bạn cùng trang lứa. Ba Nữ mất sớm, mẹ lại mang bệnh nan y nhưng vẫn phải đi làm mướn nuôi con. Học xong lớp 9, Nữ đành phải nghỉ học để đi làm phụ giúp mẹ. Mỗi lần đi làm về, thấy các bạn được đi học, Nữ tủi thân, đêm nào cũng khóc. Thương con, mẹ khuyên Nữ nên đi học tiếp mới mong được đổi đời. Nghe lời mẹ, năm 2008, Nữ đăng ký vào học ở Trường Kinh tế Kỹ thuật Tây Ninh. Gia cảnh khó khăn, anh trai còn đang học đại học ở thành phố HCM nên để có tiền đóng học phí, Nữ phải đi phụ bán quán, thu nhập mỗi tháng cũng chỉ được 750.000 đồng.

Nữ đang tự học vi tính

Vừa đi làm, vừa đi học nên Nữ luôn sắp xếp thời gian hợp lý để có thời gian học bài, rảnh lúc nào là Nữ học lúc đó. Nếu đi làm về khuya, Nữ phải thức dậy thật sớm để học bài. Khi có thời gian, Nữ còn đến thư viện để tìm tài liệu nghiên cứu thêm. Thành tích 3 năm liền là học sinh khá là kết quả từ nghị lực vượt khó bền bỉ của Nữ. Không chỉ vượt khó trong học tập, Nữ còn tham gia tích cực các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao do Đoàn trường tổ chức. Với vai trò là Bí thư chi đoàn, ngoài các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho ĐVTN, Nữ còn tập trung hướng các hoạt động của chi đoàn vào những hoạt động có ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng. Vì vậy, chi đoàn lớp Trồng trọt 32A luôn đạt danh hiệu vững mạnh.

Với những kết quả đạt được, Nữ được Đoàn trường tuyên dương danh hiệu 3 rèn luyện và tặng một suất học bổng vượt khó trong học tập. Nữ còn được Tỉnh đoàn Tây Ninh biểu dương là gương thanh niên làm theo lời Bác năm 2011. Chịu khó vươn lên trong học tập, năng động, luôn khiêm tốn, hoà đồng với mọi người xung quanh, tất cả đã tạo nên một Bí thư chi đoàn Kim Nữ thật gần gũi, dễ thương. Nữ chia sẻ: “Em rất muốn được trở thành một kỹ sư nông nghiệp. Em sẽ kiếm việc làm thêm để phụ giúp mẹ và có tiền học tiếp”.

Quang Hà