BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Đoàn phường nhiệt huyết 

Cập nhật ngày: 07/09/2022 - 00:04

BTN - Hơn 10 năm gắn bó với nhiệm vụ "thủ lĩnh" thanh niên trên địa bàn phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành, chị Cao Hồng Thảo (SN 1992), Bí thư Đoàn phường Long Thành Bắc luôn cống hiến hết mình cho công tác Đoàn, phong trào thanh niên địa phương.

Chị Cao Hồng Thảo trao quà cho các em thiếu nhi.

Nói về lý do gắn bó với công tác Đoàn, chị Thảo chia sẻ, chị có niềm đam mê với công tác thiện nguyện và các hoạt động xã hội, nên từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị đã tham gia nhiều hoạt động do trường và địa phương tổ chức. Năm 2012, tốt nghiệp đại học, chị xin về công tác tại Xã đoàn Long Thành Bắc và được phân công nhiệm vụ là Phó Bí thư Xã đoàn. Sau nhiều năm nỗ lực, phấn đấu, năm 2019, chị được ĐVTN địa phương tin tưởng bầu làm Bí thư Xã đoàn.

Nhận thức được vai trò của người bí thư Đoàn, chị Thảo luôn tiên phong thực hiện tốt nhiệm vụ, chỉ đạo của Đoàn cấp trên, đặc biệt chị luôn tích cực thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác" do Trung ương đoàn phát động.

Chị Thảo chia sẻ: “Đối với tôi, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là kim chỉ nam trong mọi hành động trong công việc cũng như trong cuộc sống. Là một người thủ lĩnh thanh niên ở địa phương, tôi luôn chú trọng tuyên truyền, vận động ĐVTN học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong đó, tôi tâm đắc nhất lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có/ Đâu khó có thanh niên” và “Nói đi đôi với làm”. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã soi đường, chỉ lối cho tôi thêm vững tin theo Đảng, ngày càng thêm nhiệt huyết với công tác Đoàn và gặt hái được nhiều thành tích trong công việc cũng như thành công trong việc dẫn dắt ĐVTN ngày một trưởng thành”.

Trong nhiều năm công tác, chị Thảo sáng tạo nhiều mô hình hay, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng thu hút sự tham gia đông đảo của ĐVTN trên địa bàn, giúp ĐVTN phát huy tinh thần xung kích, sức trẻ, sự sáng tạo.

Trong năm 2021, tổ chức ra quân thực hiện công trình thanh niên gắn với phát động “Ngày thứ 7 tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” với nhiều phần việc thiết thực: dọn dẹp vệ sinh, nạo vét tuyến kênh TN59 khu phố Sân Cu dài 1.500m, trồng 20 cây hoa hoàng yến dọc tuyến kênh; chăm sóc tuyến đường hoa khu phố Sân Cu dài 2.000m. Ngoài ra, chị Thảo còn tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều cách: phát tờ rơi, tặng và hướng dẫn cách sử dụng nước rửa tay khô đúng cách.

Bên cạnh đó, chị còn thực hiện nhiều mô hình chăm lo cho thanh thiếu nhi: công trình vì đàn em thân yêu năm 2021, trao 150 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng; phối hợp giới thiệu cho trên 55 ĐVTN có việc làm; tổ chức hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân và bộ đội xuất ngũ.

Tháng 5.2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, chị đã cùng 20 ĐVTN duy trì thực hiện "Bữa cơm 0 đồng" xuyên suốt thời gian giãn cách xã hội; hỗ trợ thường xuyên 50 gia đình khó khăn, hộ bán vé số bị mất thu nhập do dịch bệnh; hỗ trợ hơn 1.000 suất đồ ăn tươi sống và nhu yếu phẩm, gạo... tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.

Song song đó, Đoàn phường Long Thành Bắc ra mắt mô hình "Chuyến xe yêu thương", hỗ trợ nhu yếu phẩm cho thanh niên công nhân, người lao động nghèo ở trọ trên địa bàn phường, trong năm 2021 đã thực hiện hơn 32 chuyến xe yêu thương hỗ trợ hơn 900 phần quà gồm nhu yếu phẩm và gạo...

Chị Thảo chia sẻ: "Ghi nhớ lời Bác dạy “Đâu cần thanh niên có/ Đâu khó có thanh niên”, tôi luôn nhắc nhở ĐVTN phải biết cống hiến hết mình khi đất nước, tỉnh nhà cần. Trong thời điểm đó, lực lượng thanh niên chính là lực lượng nòng cốt, cần phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Là Bí thư Đoàn phường, tôi có trách nhiệm phải dẫn dắt, lãnh đạo ĐVTN thanh niên thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của mình với địa phương, với nhân dân”.

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng sôi nổi, chị Thảo còn quan tâm, chú trọng công tác rèn luyện về tác phong, nhận thức, vai trò, lòng yêu quê hương, hướng về Tổ quốc của ĐVTN. Nhằm giáo dục tư tưởng, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ ĐVTN, chị Thảo tổ chức nhiều mô hình, hoạt động học tập tư tưởng chính trị, truyền thống cách mạng, đặc biệt học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: Tổ chức hội thi rung chuông vàng, và sinh hoạt chủ điểm “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”; tổ chức tốt hoạt động nắm bắt tư tưởng và dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên tại địa phương; triển khai và tham gia tích cực hoạt động đấu tranh phản bác các thế lực thù địch trên mạng internet theo chỉ đạo của huyện, tỉnh; tổ chức sinh hoạt chính trị về chủ đề biển đảo Việt Nam, tuyên truyền, ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch...

Với những nỗ lực, phấn đấu trong công tác, hết lòng vì ĐVTN, chị Thảo đã lập nên nhiều thành tích trong công tác Đoàn, đưa phong trào thanh niên địa phương ngày một phát triển. Năm 2021, chị Thảo vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020; Tỉnh đoàn Tây Ninh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh năm 2021 và đầu năm 2022, chị Thảo xuất sắc nhận được bằng khen của Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021.

Anh Nguyễn Duy Hiếu- Bí thư Thị đoàn Hoà Thành cho biết, dưới sự dẫn dắt của chị Cao Hồng Thảo, nhiều năm liền, Long Thành Bắc luôn là 1 trong những đơn vị tiên phong, đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại thị xã Hoà Thành.

Trong đó, có thành tích nổi bật như, Đoàn phường Long Thành Bắc được xếp loại vững mạnh xuất sắc nhiều năm liên tục, được nhận cờ và bằng khen Trung ương đoàn, nhiều bằng khen của UBND tỉnh, của Tỉnh đoàn và giấy khen của UBND Thị xã. Với vai trò là một bí thư Đoàn phường, chị Thảo thực sự là một cán bộ Đoàn nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng trong toàn Thị xã. Với những cống hiến đó, chị Thảo trở thành một trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu mang lại nhiều thành tích cho thị xã Hoà Thành, được ĐVTN quý mến, nhân dân địa phương đồng tình ủng hộ.

Ngọc Bích