Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên giới chiều cuối năm 

Cập nhật ngày: 21/01/2023 - 23:04

BTNO - “Vui xuân mới, không quên nhiệm vụ”, khẩu hiệu trên chốt biên cương thực sự có đầy đủ ý nghĩa.

Cán bộ, chiến sĩ chốt Bố Lớn vui xuân mới không quên nhiệm vụ.

Chiều biên giới Tây Nam, hoa mai rừng bắt đầu nở rộ, báo hiệu mùa xuân đã về. Thăm các chốt dân quân thường trực, điểm dân cư liền kề trên điểm tựa tiền tiêu, ghi nhận không khí xuân tràn ngập với những tấm pa nô, cờ phướn, khẩu hiệu và những bồn hoa rực rỡ tạo nên những điểm nhấn “bắt mắt”, không khí ấm áp khiến lòng người dâng trào cảm xúc, rộn ràng chào đón xuân về.

 

Thượng tá Nguyễn Đình Huân- Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Châu Thành cho biết: “Đón tết năm nay, từ cơ quan Ban CHQS huyện đến các chốt dân quân trên miền biên giới đã chuẩn bị chu đáo từ vật chất, đến tinh thần.

Ngoài tiêu chuẩn của trên, chúng tôi đã trích quỹ tăng gia sản xuất để cho bộ đội thêm món ăn phong phú, bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ đón tết vui tươi, vừa ngon, vừa an toàn và sẵn sàng chiến đấu cao. Công việc đón tết, vui xuân được anh em chuẩn bị chu đáo”.

Trước tết, lãnh đạo Quân khu 7, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh tổ chức nhiều đoàn đến thăm, chúc tết động viên anh em các chốt dân quân trên tuyến biên giới. Hằng năm, trước lúc giao thừa, lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện và Ban CHQS huyện Châu Thành đều đến thăm, động viên anh em. Tuy ở vùng biên giới, nhưng năm nào các chiến sĩ cũng được xem chương trình trực tiếp Chủ tịch nước chúc tết, đọc thư chúc tết của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

Tại chốt Bố Lớn, xã Hoà Hội, huyện Châu Thành cán bộ, chiến sĩ dân quân hầu hết là đồng bào dân tộc Khmer, anh em đang tất bật công việc cuối cùng để vui xuân, đón tết. Trò chuyện với chúng tôi, chốt trưởng Keo Ran cho biết: Chốt chúng tôi nằm gần đường biên, quân số ít, cường độ công việc thường xuyên căng thẳng, dịp tết cũng là thời điểm tình hình an ninh, trật tự biên giới tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp.

Cán bộ, chiến sĩ dân quân chốt biên giới huyện Châu Thành trang trí đón tết.

Chúng tôi tổ chức trực, thay phiên nhau tuần tra 24/24 giờ, nêu cao tinh thần cảnh giác, không để các phần tử xấu có cơ hội hoạt động. Xác định việc ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam là nhiệm vụ quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19, anh em trên chốt tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát chặt chẽ trên tuyến biên giới, nhất là tại đường mòn, lối mở.

Rời chốt Bố Lớn, chúng tôi đến thăm chốt dân quân biên giới Thành Tân. Chốt trưởng Nguyễn Văn Có, công tác cùng anh em có thâm niên trong chốt tâm sự: “Xuân ở chốt thật vui và ý nghĩa, đầm ấm như trong một gia đình, thực sự xem chốt là nhà, biên giới là quê hương.

Chốt tổ chức nhiều hoạt động tìm hiểu truyền thống về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT Tây Ninh. Tổ chức đốt lửa trại giữa anh em trong chốt với ban, ngành, địa phương xã, tổ chức các chương trình văn hoá, văn nghệ “cây nhà lá vườn” của địa phương phục vụ cán bộ, chiến sĩ trong chốt tạo mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân dân.

Bà con đến thăm động viên anh em ở chốt Bố Lớn, xã Hoà Hội, huyện Châu Thành trước thềm năm mới.

Mặc dù, anh em dân quân ở chốt đều cách gia đình không xa. Nhưng những ngày cao điểm lễ, tết anh em đều có mặt để trực tại đơn vị. Bên cạnh đó, mọi người còn tích cực tăng gia sản xuất để cải thiện đời sống và tặng những sản phẩm cho bà con”.

Chia tay cán bộ, chiến sĩ dân quân thường trực biên giới huyện Châu Thành, chúng tôi cảm thấy tự hào về những người lính “sao vuông” đang ngày đêm canh giữ biên cương, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân tỉnh nhà.

Xuân đang về trên khắp nẻo đường, những người lính trên chốt đang làm nhiệm vụ nơi biên cương có đầy đủ hoa tươi, mứt ngọt và những món quà mang nặng tình nghĩa của nhân dân trong tỉnh, thủ trưởng các đơn vị tặng các anh nơi biên giới. “Vui xuân mới, không quên nhiệm vụ”, khẩu hiệu trên chốt biên cương thực sự có đầy đủ ý nghĩa.

Quang Huy