Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh: Bế giảng khoá huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024 

Cập nhật ngày: 25/07/2024 - 09:07

BTNO - Sáng 19.7, Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh tổ chức bế giảng khoá huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024 và tổ chức biên chế chiến sĩ về các đồn biên phòng trực thuộc BĐBP hai tỉnh Tây Ninh, Tiền Giang với sự tham dự của Đại tá Phạm Văn Cờ- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Tây Ninh và Đại tá Trần Văn Le- Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Tiền Giang.

Toàn cảnh buổi lễ bế giảng khoá huấn luyện chiến sĩ mới 2024.

Với phương châm “Cơ bản - Thiết thực - Vững chắc”, sau hơn 4 tháng rưỡi không ngừng nỗ lực, ra sức thi đua học tập và rèn luyện, đến nay, các chiến sĩ nắm vững từng khoa, mục kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu bộ binh, tính năng, tác dụng và sử dụng thành thạo một số loại vũ khí trang bị, thực hiện đúng động tác điều lệnh; các kiến thức cơ bản về nghiệp vụ biên phòng và thực hiện được các kỹ thuật băng bó vết thương, sơ cấp cứu. Qua học tập và rèn luyện, các chiến sĩ trẻ hiểu rõ về vinh dự, trách nhiệm của người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, về bản chất và truyền thống của quân đội và của đơn vị.

Kiểm tra cuối khoá huấn luyện ở các nội dung, 100% đạt yêu cầu, trong đó có gần 85% đạt khá giỏi, 100% chiến sĩ mới chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen cho 1 tập thể, 38 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, giảng dạy và rèn luyện trong suốt khoá huấn luyện.

  Trước khi biên chế các chiến sĩ về đơn vị mới nhận nhiệm vụ, Đại tá Phạm Văn Cờ- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Tây Ninh thay mặt chỉ huy hai đơn vị nhiệt liệt biểu dương tinh thần học tập và rèn luyện của các chiến sĩ trẻ trong suốt thời gian qua. Đại tá cũng yêu cầu các chiến sĩ khi về đơn vị mới, tiếp tục trau dồi, học tập, nâng cao kiến thức, ra sức thi đua, góp phần cùng đơn vị bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biên đảo của Tổ quốc.

Lê Quân