Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Biên phòng Tây Ninh giao nhiệm vụ cho lực lượng tăng cường lên biên giới chống dịch 

Cập nhật ngày: 20/03/2020 - 15:26

BTNO - Các sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp và học viên tăng cường lần này có gần 50% người chuyên ngành ngôn ngữ Khmer, số còn lại thuộc các chuyên ngành cửa khẩu, huấn luyện viên chó nghiệp vụ, đặc biệt đợt tăng cường lần này có có thêm 4 chó chiến đấu.

Thực hiện Quyết định của Bộ Tư lệnh BĐBP về việc tăng cường cán bộ, chiến sỹ lên các tuyến biên giới trọng điểm thực hiện nhiệm vụ kiểm soát quản lý bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid 19, sáng nay 20.3.2020, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh tổ chức gặp gỡ, giao nhiệm vụ cho 85 cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp và học viên Trường Trung cấp Biên phòng 2 và Trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ biên phòng phía Nam tăng cường cho tuyến biên giới Tây Ninh.

Đại tá Lê Văn Vỹ-Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Tây Ninh giới thiệu đặc điểm, tình hình tuyến biên giới cho các sỹ quan tăng cường nắm.

Theo đó, các sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp và học viên tăng cường lần này có gần 50% người chuyên ngành ngôn ngữ Khmer, số còn lại thuộc các chuyên ngành cửa khẩu, huấn luyện viên chó nghiệp vụ, đặc biệt đợt tăng cường lần này có có thêm 4 chó chiến đấu.

Đại tá Lê Văn Vỹ-Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Tây Ninh đã giới thiệu khái quát về đặc điểm tình hình tuyến biên giới Tây Ninh, trong đó nêu lên những thuận lợi khó khăn, đặc thù trên từng đoạn biên giới, đặc biệt nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm mà cán bộ chiến sỹ tăng cường lần này cần lưu ý, nhất là trong công tác quản lý xuất nhập cảnh.

Đại diện Quân y Biên phòng Tây Ninh hướng dẫn một số biện pháp phòng vệ cá nhân theo khuyến cáo Bộ Y tế, cách sử dụng các máy đo thân nhiệt cầm tay và một kiến thức cơ bản về phòng chống dịch Covid-19.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn–Chính uỷ BĐBP Tây Ninh đã động viên cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp và học viên tăng cường sau khi được biên chế về các đơn vị trên dọc tuyến biên giới Tây Ninh, cố gắng đoàn kết, chung sức cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ mà Bộ Tư lệnh đã giao, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật và tuân thủ tuyệt đối các qui định về phòng chống dịch.

Sau buổi gặp mặt, giao nhiệm vụ, Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh tổ chức đưa số sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp và học viên về 15 đồn biên phòng đóng dọc trên tuyến biên giới dài 240km của Tây Ninh.

Lê Quân