BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh:

Biểu dương, khen thưởng chủ tịch Hội cơ sở giỏi năm 2023 

Cập nhật ngày: 01/07/2023 - 07:32

BTN - Sáng 30.6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức sơ kết hoạt động Hội 6 tháng đầu năm; tổng kết đợt thi đua đặc biệt 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc; biểu dương chủ tịch Hội cơ sở giỏi tỉnh năm 2023.

Các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc.

6 tháng đầu năm, các cấp Hội tổ chức thực hiện tốt công tác trọng tâm, Nghị quyết hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Công tác chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do Covid-19 được quan tâm tạo điều kiện để mọi người, mọi nhà được vui xuân, đón tết. Hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ vốn cho phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập được thực hiện tốt. Đến nay, Hội đã tổ chức thực hiện đạt 35/44 tiêu chí thi đua năm 2023 đề ra.

Hội LHPN huyện Gò Dầu, TP.Tây Ninh và thị xã Hoà Thành đã tham mưu thành công chính sách hỗ trợ cán bộ Hội cơ sở có hoàn cảnh khó khăn theo năm và giai đoạn với tổng kinh phí 385 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm đã hỗ trợ được 37 chị là chi hội trưởng, chi hội phó có hoàn cảnh khó khăn 185 triệu đồng. Qua đó giúp các chị có thêm nguồn vốn để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, an tâm công tác Hội. Số vốn còn lại dự kiến tiếp tục giải ngân hỗ trợ trong tháng 7.2023.

Chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, từ ngày 1.1.2023 đến ngày 11.6.2023 Hội LHPN tỉnh phát động đợt thi đua đặc biệt trong hệ thống Hội với chủ đề “Cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh Tây Ninh thi đua lập công 75 công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc”.

Trên cơ sở định hướng, hướng dẫn của tỉnh Hội, các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức đa dạng các hoạt động truyền thông, triển khai, vận động các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia phong trào thi đua. Qua đó, vừa góp phần nâng cao nhận thức vừa kết hợp giáo dục chính trị tư tưởng cho các cán bộ Hội cũng như hội viên, phụ nữ, hun đúc thêm niềm tự hào về truyền thống phụ nữ Việt Nam và nhiệt huyết với công tác Hội, góp phần thúc đẩy các tầng lớp phụ nữ hăng hái thi đua.

Qua đó, 118/118 công trình, phần việc, hành động ý nghĩa vì phụ nữ, trẻ em, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã được các cấp Hội hoàn thành như tặng quà, xây dựng Mái ấm tình thương, thẻ bảo hiểm y tế, quyên góp giúp phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tuyến đường hoa, tuyến đường thắp sáng đường quê, làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, trao học bổng cho nữ sinh nghèo học giỏi, tiếp tục đỡ đầu cho trẻ mồ côi… với tổng trị giá hơn 9,8 tỷ đồng, được chính quyền, đoàn thể, ban, ngành ghi nhận và tạo sức lan toả trong cộng đồng.

Hội LHPN tỉnh phát động trong các cấp Hội hưởng ứng phong trào Tết trồng cây năm 2023 chủ đề “Phụ nữ Tây Ninh - Vì một Việt Nam xanh” với tinh thần “Mỗi phụ nữ một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”. Đến nay, các cấp Hội ra quân hưởng ứng trồng được hơn 4.000 cây xanh, hoa kiểng cây ăn trái các loại trị giá hơn 100 triệu đồng.

Cùng với đó, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thi sáng tạo các sản phẩm từ rác tái chế với chủ đề “Phụ nữ Tây Ninh: tự tin, sáng tạo - giảm ngay rác thải”; Gian trưng bày sách và tranh tô màu, tô tượng cho trẻ em, trong đó có các đầu sách tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường cũng như cách giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp; nói không với rác thải nhựa; các bức tranh chủ đề thiên nhiên, môi trường sống… Và một trong những hoạt động thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia là gian hàng “Đổi rác thải nhựa - nhận cây xanh và quà” với hơn 1.000 món.

Tiếp tục thực hiện chương trình  “Mẹ đỡ đầu” - lan toả yêu thương, đồng hành cùng trẻ em mồ côi, các cấp Hội đã có nhiều hỗ trợ cho các con về vật chất, tinh thần, kết nối, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng chăm sóc, nuôi dưỡng phù hợp với độ tuổi, tư vấn chăm sóc sức khoẻ, tâm lý, tư vấn định hướng nghề nghiệp… tạo điều kiện để các con được phát triển trong môi trường gia đình và cộng đồng, không để trẻ em nào bị bỏ lại ở phía sau. Tính đến tháng 6.2023, trên địa bàn tỉnh có 329 trẻ mồ côi, trong đó có 87 trẻ mồ côi do Covid-19. Tổng kinh phí được các cấp Hội huy động, kết nối qua thực hiện chương trình 6 tháng đầu năm hơn 1 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội vận động 602 chị khá giúp 445 chị khó khăn số tiền 1,51 tỷ đồng; hỗ trợ vốn cho 185 chị khởi sự kinh doanh với số tiền 1,086 tỷ đồng; phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xét cho gần 38.500 chị vay 1,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh năm 2023, tỉnh Hội tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội cụ thể hoá nội dung, hoạt động, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia thực hiện “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2023. Kết quả, từ ngày 15.3.2023 - 30.4.2023, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã huy động gửi tiết kiệm được 10,38 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc và các gương điển hình chủ tịch Hội cơ sở giỏi năm 2023.

Ngọc Diêu