BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bình Dương cầm hoà đội bóng của Kiatisuk tại Thái Lan

Cập nhật ngày: 16/09/2009 - 10:12

Chơi trên sân Rajamangala (Bangkok), trước đối thủ Chonburi cũng gồm nhiểu tuyển thủ quốc gia Thái Lan, nhưng các cầu thủ Bình Dương nhập cuộc đầy tự tin. Ra sân với đội hình mạnh nhất hiện có, trong đó lấp vào sự thiếu vắng của Như Thành, Kesley là hai nhân vật mới mới từ Đà Nẵng và Thanh Hoá là Molina Gaston và Egbo Osita. Hai cầu thủ này hợp cùng Philani tạo thành bộ khung ngoại của Bình Dương.

Vũ Phong (đỏ) có bàn thắng đẹp mắt trong trận hoà 2-2.

Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chơi sòng phẳng, bất chấp đối phương thể hiện khí thế quyết thắng ngay từ đầu trận. Lối chơi chặt chẽ bên phần sân nhà, đại diện Việt Nam cũng có những pha tấn công làm chao đảo khung thành của thủ môn tuyển quốc gia Thai Lan - Kosin. Trong những lần đó, Quang Thanh và Vũ Phong đã làm bất ngờ số ít ỏi cổ động viên trên sân khi giúp Bình Dương vượt lên dẫn 2-1, trong hiệp đầu tiên. Chính HLV Kiatisuk phía Chonburi cũng đứng ngồi không yên ở khu ghế kỹ thuật, phải liên tục ra sát đường biên thúc giục các học trò. Tuy nhiên, với lối tấn công ào ạt, đội chủ nhà Chonburi cũng có bàn thắng quân bình 2-2 ở hiệp hai.

Ngay phút 13, Bình Dương bất ngờ mở tỷ số 1-0. Nhận pha đẩy bóng của Công Minh ở trực diện khung thành khoảng 25 mét, thủ quân Quang Thanh tung cú sút xa căng nhưng không quá khó. Tuy nhiên, trong pha nhô lên, thủ môn Kosin đẩy bóng lọt về phía khung thành. Thủ thành tuyển quốc gia Thái Lan nỗ lực bằng hai pha cố đẩy bóng ra khỏi khung thành sau đó nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Bình Dương.

Bị dẫn bàn, nhưng Chonburi không mất đi khí thế tấn công sắc nét. Phút 21, đội quân của Kiatisuk có bàn quân bình 1-1. Từ pha lật bóng dài ở biên phải, trung vệ Trương Văn Hải không đeo bám kịp pha thoát xuống của tiền đạo Pipiop. Không quá hoa mỹ, nhưng cú tiếp bóng của Pipiop đủ loại bỏ Thế Anh, đưa bóng nằm gọn trong mành lưới, dẫn hai đội về thế xuất phát.

Thế nhưng, hơn 100 cổ động viên của Bình Dương từ Việt Nam sang chỉ hai phút sau lại được tận hưởng niềm vui, khi Vũ Phong tái lập thế dẫn bàn. Bàn thắng đẹp của Vũ Phong được bắt nguồn từ màn phô diễn của Philani. Tiền đạo Brazil được Bình Dương giữ lại sau khi V-League 2009 kết thúc đã có hai pha ngoặt bóng bên cánh phải loại bỏ cầu thủ đối phương rồi lật bóng vào trong. Trên đà băng xuống, Vũ Phong thực hiện ngay cú sút quyết đoán đưa bóng đi sệt, làm bó tay thủ môn Kosin. Bình Dương dẫn 2-1.

Bị dẫn bàn, đội bóng của Kiatisuk tràn sang, vây hãm khung thành Bình Dương. Cơ hội được tạo ra cho họ, nhưng các chân sút chủ nhà không sớm tận dụng được.

Sau giờ nghỉ, Bình Dương chủ động chơi chắc phần sân nhà, nhường khu trung tuyến lại cho đội chủ nhà. Phút 54, Anh Đức có pha đánh đầu đi sạt cột dọc sau pha đá phạt của Vũ Phong bên cánh trái. Sau tình huống này, khung thành thủ môn Thế Anh liên tục bị uy hiếp. Nhiều cơ hội ngon ăn tới mức tưởng chừng bàn thắng sớm đến với đội chủ nhà, nhưng lần lượt trôi qua trước mũi giày của các tiền đạo. Trong số đó, cầu thủ người Bờ Biển Ngà - Kone bỏ ít nhất hai cơ hội mười mười.

Phút 60, Thế Anh bị lỡ đà sau cú sút của số 7 dội vào người Philani, nhưng bóng chỉ đi sạt cột dọc. Nhưng đến phút 70, đội quân của Kiatisuk cũng tìm được bàn thắng quân bình. Arthit vượt qua sự đeo bám của Trường Giang và tung cú sút chéo góc, hạ Thế Anh, làm ngỡ ngàng hàng thủ Bình Dương, quân bình 2-2 cho Chonburi.

Một phút sau, Vũ Phong suýt nữa nâng tỷ số lên cho Bình Dương, nhưng pha sút bóng trong vòng cấm của anh lại tìm đúng điểm nối xà ngang và cột dọc. Những phút còn lại, đội chủ nhà gia tăng sức tấn công một cách dữ dội để tìm bàn thắng quyết định, nhưng khung thành Thế Anh vẫn được bảo đảm an toàn đến hết trận. Hoà 2-2 trên sân đối phương, Bình Dương tạo ưu thế không nhỏ cho trận đấu lượt về trên sân Gò Đậu vào ngày 30,9 tới đây.

(Theo VNE)