BAOTAYNINH.VN trên Google News

Binh lính Ấn Độ sát hại dân thường Pakistan

Cập nhật ngày: 20/10/2013 - 08:50
Một nguồn tin quân sự Pakistan cho biết, binh lính Ấn Độ đã vô cớ bắn chết dân thường Pakistan và làm bị thương 2 người khác tại tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan.

Vụ việc xảy ra hôm 19.10, do lực lượng an ninh biên giới Ấn Độ (BSF) sử dụng vũ khí hạng nặng, bao gồm súng cối, bắn vào khu vực gần thành phố Sialkot.

Binh sĩ Ấn Độ tuần tra tại khu vực Kashmir. Ảnh: AFP

 Phía Ấn Độ chưa có bình luận gì về cáo buộc này.

Trong khi đó, căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan tiếp tục bùng phát khi binh sĩ hai nước nã pháo và súng hạng nặng vào một phần lãnh thổ của nhau tại khu vực Ranh giới kiểm soát (LOC) hôm 19.10.

Việc vi phạm thoả thuận ngừng bắn xảy ra ở các ngôi làng dọc biên giới thuộc 3 huyện Samba, Kathua và Jammu.

Ông Rajwant Singh, một quan chức Lực lượng biên phòng Ấn Độ thuộc BSF cáo buộc: “Binh lính Pakistan đóng chốt sẵn ở các tiền đồn bắt đầu nhắm mục tiêu các đồn bót của chúng tôi vào khoảng 7 giờ 30 (giờ địa phương) sáng 18.10 và tiếp tục nổ súng cho đến 4 giờ 30 sáng 19.10.

Kể từ tháng 11.2003, New Delhi và Islamabad đã đồng ý tuân thủ thoả thuận ngừng bắn được thiết lập theo LOC phân chia ranh giới giữa hai nước tại Kashmir. Tuy nhiên, tại khu vực này thỉnh thoảng vẫn xảy ra đụng độ do hai bên cáo buộc nhau vi phạm thoả thuận ngừng bắn.

THUÝ TRINH

Theo PressTV/THX