BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bình Nhưỡng khẳng định Mỹ không thể đánh chặn vũ khí hạt nhân của Triều Tiên 

Cập nhật ngày: 04/06/2017 - 09:01

Triều Tiên ngày 3.6 lên tiếng chỉ trích việc quân đội Mỹ tiến hành thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào hôm 30.5, đồng thời khẳng định, Mỹ sẽ không đánh chặn được vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Hãng tin trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời người phát ngôn Lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên nói rằng, việc đánh chặn một ICBM từ phía Bắc tại căn cứ không quân ở California hôm thứ ba vừa qua là “hành vi khiêu khích quân sự nghiêm trọng” của Mỹ.

Người phát ngôn tuyên bố, người Mỹ phạm sai lầm nếu họ nghĩ rằng hệ thống đánh chặn tên lửa có thể ngăn chặn “mưa tên lửa' của Lực lượng chiến lược Triều Tiên.

Ảnh: Yonhap

“Hành động mạo hiểm như vậy là dấu hiệu cho thấy việc chuẩn bị của Mỹ cho một cuộc chiến tranh hạt nhân chống lại Triều Tiên đã đến giai đoạn cuối cùng", Người phát ngôn tuyên bố.

Phản ứng của Bình Nhưỡng đến sau khi Lầu Năm Góc tiến hành vụ thử nghiệm đánh chặn trên Thái Bình Dương hôm 30.5, trong đó, một quả tên lửa liên lục địa được bắn từ khu vực đảo Kwajalein Atoll ở quần đảo Marshall về phía vùng biển phía nam Alaska. Sau đó, hệ thống phòng thủ tên lửa được lệnh khai hoả, bắn tên lửa đánh chặn thành công mục tiêu từ căn cứ không quân Vandenberg ở California.

Đây là lần thử nghiệm bắn thật đầu tiên chống lại một mục tiêu lớp ICBM đối với hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ. Vụ thử nghiệm này diễn ra sau khi Triều Tiên thực hiện một loạt vụ thử tên lửa thành công.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cảnh báo Mỹ rằng nước này đã nói không đúng sự thật về kết quả cuộc thử nghiệm, cũng như khả năng của tên lửa Mỹ có thể triệt hạ các tên lửa được phóng từ Triều Tiên.

"Họ sai lầm một cách đáng thương nếu nghĩ rằng hệ thống của mình có thể ngăn chặn 'mưa tên lửa' do KPASF phóng đi. Canh bạc cuối cùng của Mỹ sẽ càng đẩy nước này sớm rơi vào cảnh trở thành tro bụi", KCNA dẫn lại tuyên bố của người phát ngôn.

THUÝ TRINH

Theo Yonhap