BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia… tinh tinh Mikki có giá 77.000 USD

Cập nhật ngày: 07/06/2013 - 05:44
HTML clipboard

Một bộ sưu tập 18 bức ảnh chụp Quảng trường Đỏ của Moscow vào những năm 1990, do chú tinh tinh có tên là Mikki tự tay bấm máy, vừa được bán với giá 77.000 USD tại nhà đấu giá nổi tiếng Sotheby ở London, Anh.

Một trong những bức ảnh trong bộ ảnh "Moscow của chúng tôi qua đôi mắt của Mikki".

Ảnh: Ria Novosti

Bộ ảnh này có tên là "Moscow của chúng tôi qua đôi mắt của Mikki", là một phần của đề án Làm việc với động vật, được thực hiện bởi cặp đôi hoạ sĩ nổi tiếng người Nga, Vitaly Komar và Alexander Melamid vào năm 1978.

Chú tinh tinh Mikki được Vitaly Komar và Alexander Melamid tìm thấy và đào tạo thành một nhiếp ảnh. Mikki đã được bộ đôi nghệ sĩ này cho làm quen với một chiếc máy ảnh Polaroid, trước khi chính thức đi sâu vào các dòng máy ảnh khác. Sau khi Mikki hoàn thành khoá học với những chiếc máy ảnh hiện đại, nó lại tiếp tục được làm quen với dòng máy ảnh cũ khổ lớn hơn.

Bộ ảnh được một nhà sưu tập nghệ thuật người Nga Kira Flanzaich mua lại, trong đó có cả những bức ảnh cặp đôi hoạ sĩ Komar và Melamid chụp Mikki, ảnh bộ đôi nghệ sĩ Komar và Melamid hướng dẫn, đào tạo cho Mikki cách sử dụng máy ảnh, những bức khác là hình ảnh Quảng trường Đỏ nhiều màu sắc được Mikki chụp, hầu hết chúng đều bị nhoè.

“Nhiếp ảnh gia” Mikki đã không có mặt tại buổi đấu giá thành quả công việc của mình bởi nó đã chết hồi năm 2007.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti

 


 
Liên kết hữu ích