BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh phản hồi thắc mắc của bà Đỗ Hoà Hiệp

Cập nhật ngày: 31/01/2011 - 12:08

Bà Đỗ Hoà Hiệp, ngụ ấp Phước Lộc, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành có thư gửi Báo Tây Ninh xin giúp đỡ về việc chồng bà là bộ đội biên phòng tên là Trần Kim Hạnh, là Thiếu tá Đồn Biên phòng 843 (Phước Tân). Ngày 12.4.2009, chồng bà bị bệnh và qua đời, để lại cho bà hai đứa con còn thơ dại. Cho đến nay, chồng bà đã qua đời được gần 2 năm, nhưng gia đình vẫn chưa nhận được chế độ gì. Hiện tại hoàn cảnh gia đình bà hết sức khó khăn.

Báo Tây Ninh đã chuyển thư của bà Hiệp đến Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh và được trả lời bằng công văn với nội dung như sau:

Căn cứ vào chế độ chính sách của Luật Bảo hiểm xã hội hiện hành về giải quyết chế độ quân nhân đang công tác từ trần. Ngày 26.5.2010, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh đã có Công văn số 1062/ĐN-BCHBP về việc giải quyết trợ cấp “Tuất” một lần đối với thân nhân đồng chí Trần Kim Hạnh, gửi Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng để được thẩm định, đề nghị Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng giải quyết theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội hiện hành. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có quyết định của Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng.

Thời gian qua, cơ quan chuyên môn của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh đã thường xuyên liên hệ với cơ quan cấp trên nhưng chỉ được trả lời chưa giải quyết xong. Thời gian tới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục liên hệ với cơ quan chuyên môn cấp trên để sớm giải quyết chế độ chính sách cho thân nhân đồng chí Trần Kim Hạnh.

Vậy nay Báo Tây Ninh thông tin để bà Đỗ Hoà Hiệp được rõ.

PHÒNG CTBĐ