Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS Tây Ninh: Thăm các Đội K70, K71 làm nhiệm vụ trên Vương quốc Campuchia 

Cập nhật ngày: 11/04/2019 - 08:33

BTNO - Trong 2 ngày 9- 10.4, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tây Ninh do Đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó Chính ủy làm trưởng đoàn sang thăm và động viên 2 Đội K70 Quân khu 7 và K71 Tây Ninh đang làm nhiệm vụ tại các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia.

Đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh thăm và động viên Đội K70.

Đoàn công tác Tây Ninh đã được chính quyền và quân đội các tỉnh Siem Reap, Banteay Meanchey, Oddar Meanchey, Tbong Khmum đón tiếp thân mật và hướng dẫn đoàn tới thăm nơi ở của 2 Đội K70, K71 đang thực hiện nhiệm vụ tại đây.  

Đại tá Nguyễn Văn Đẹp- Phó chính ủy Bộ CHQS Tây Ninh thay mặt Ban chỉ đạo 515 của tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên 2 Đội K, đồng thời trao quà của Ban chỉ đạo tỉnh gửi tặng cho 2 đơn vị, mong muốn 2 đơn vị tiếp tục phát huy kinh nghiệm trong thời gian qua để hoàn thành nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam về nước.

Ban chỉ đạo tỉnh cũng đến thăm, tặng quà cho Đội bảo vệ thuộc quân đội Hoàng gia Campuchia, đã bảo vệ các Đội K trong công tác bảo vệ và tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Việt Nam.

Được biết, sau gần 50 ngày tích cực công tác, 2 Đội K70 Quân khu 7 và K71 Tây Ninh đã tìm được 57 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn các tỉnh do đơn vị đảm nhiệm thuộc Vương quốc Campuchia.

Trong suốt thời gian công tác, 2 đơn vị đã được chính quyền, quân đội và nhân dân Campuchia tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tích cực cho công tác tìm kiếm, quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên nườc bạn qua các thời kỳ chiến tranh về nước.

Sơn Tòng