Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Công an: Giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch 

Cập nhật ngày: 02/11/2021 - 08:48

BTNO - Ngày 1.11.2021, Bộ Công an tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nguyên, Nam Trung bộ, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ về công tác phòng, chống dịch và đảm bảo hậu cần phòng, chống dịch Covid-19.

Đại tá Tạ Văn Đẹp- Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu thảo luận tại điểm cầu Công an tỉnh.

Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn- Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Công an tỉnh Tây Ninh có Đại tá Tạ Văn Đẹp- Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công an các địa phương báo cáo tóm tắt về tình hình dịch bệnh trong thời gian gần đây, công tác của lực lượng Công an gắn với công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương, nhất là từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết 128/ NQ-CP ngày 11.10.2021 của Chính phủ về việc ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, Đại tá Tạ Văn Đẹp- Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, tình hình dịch bệnh thời gian gần đây các ca nhiễm trên địa bàn tỉnh bình quân khoảng 200 ca/ ngày, tỷ lệ tử vong giảm so với trước đây do tốc độ tiêm vaccine phòng Covid-19 đã được đẩy nhanh tiến độ, mức độ bao phủ vaccine tương đối cao, đạt gần 100% đối với người đủ 18 tuổi trở lên nên các ca bệnh tuy có mắc nhưng giảm triệu chứng nặng.

Về phía Công an tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng đấu tranh với tình trạng xuất nhập cảnh trái phép nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên tuyến biên giới. Tại các khu công nghiệp, công nhân đã trở lại làm việc bình thường. Trước tình hình đó, Công an tỉnh tham mưu cấp uỷ, chính quyền nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự trong khu công nghiệp và toàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn cho biết tình hình dịch bệnh trong thời gian gần đây cơ bản được kiểm soát, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an.

Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu, trong thời gian tới, với mục tiêu kiểm soát tốt dịch bệnh, đưa các hoạt động trở lại trong trạng thái "bình thường mới", Công an các tỉnh, thành phía Nam cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác để có giải pháp ứng phó với diễn biến sau dịch; áp dụng công nghệ vào công tác phòng chống dịch, phòng chống các loại tội phạm... bảo đảm an ninh trật tự cho người dân.

 Phạm Công