BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Công an: Shark Thủy dùng cổ phần không có thật để huy động vốn 

Cập nhật ngày: 28/08/2024 - 11:50

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an), các bị can đã dùng cổ phần Tập đoàn Egroup không có thật để huy động vốn bằng các hình thức giao dịch bán cổ phần nhận thanh toán tiền mặt, chuyển khoản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup (Tập đoàn Egroup), Công ty cổ phần đầu tư và phân phối Egame (Công ty Egame).

Trước đó, ngày 25/3, CQĐT đã bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup và Công ty cổ phần đầu tư và phân phối Egame và Đặng Văn Hiển, Trưởng ban quan hệ, cổ đông Công ty CP đầu tư phân phối Egame để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra vụ án đến nay xác định: Từ năm 2015 đến năm 2023, bị can Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Egroup, Công ty Egame và đồng phạm đã sử dụng pháp nhân Công ty Egame thực hiện hành vi gian dối.

Cụ thể, các bị can đã dùng cổ phần Tập đoàn Egroup không có thật để huy động vốn bằng các hình thức giao dịch: Bán cổ phần nhận thanh toán tiền mặt, chuyển khoản; bán cổ phần thanh toán bằng bất động sản; vay mượn tiền nhà đầu tư đảm bảo bằng sở hữu cổ phần. Theo CQĐT, những nhà đầu tư này được xác định là người bị hại trong vụ án.

Bị can Nguyễn Ngọc Thủy. Ảnh: Bộ Công an

Để điều tra, kết luận vụ án, đảm bảo quyền lợi của người bị hại theo quy định của pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đề nghị những bị hại chưa đến làm việc, trình báo và cung cấp thông tin, hồ sơ, chứng từ trong việc mua, cho vay bảo đảm bằng sở hữu cổ phần Tập đoàn Egroup, khẩn trương liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra theo địa chỉ Phòng 6 – Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, số 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, số điện thoại 099.309.3865 để được hướng dẫn.

Nếu hết thời hạn điều tra vụ án theo quy định của pháp luật nhưng người bị hại không đến làm việc, phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu, CQĐT không xem xét, giải quyết trong vụ án.

Nguồn vietnamnet