Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ GD&ĐT: Kiểm tra công tác quản lý giáo dục mầm non tại Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 08/05/2019 - 08:24

BTNO - Ngày 7.5, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do bà Nguyễn Thị Hiếu- Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra, giám sát công tác quản lý giáo dục mầm non và các điều kiện bảo đảm an toàn cho trẻ trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Làm việc với đoàn có ông Phạm Ngọc Hải- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT, các hiệu trưởng trường mầm non trên địa bàn Gò Dầu.

Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT làm việc với UBND huyện Gò Dầu.

Trước khi làm việc với lãnh đạo huyện Gò Dầu, đoàn công tác đã đi kiểm tra, giám sát thực tế tại một số trường trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra, đa số các trường đều có hồ sơ, sổ sách đảm bảo theo quy định, công tác giảng dạy và đảm bảo an toàn cho trẻ được thực hiện tốt. Tuy nhiên, còn một số trường chưa đảm bảo đủ 2 giáo viên cho một lớp; số học sinh cho một lớp là quá nhiều, điển hình như có lớp đến 52 trẻ.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đề nghị các trường cần nghiên cứu sâu các văn bản chỉ đạo của cấp trên để linh hoạt thực hiện; phải giảng dạy theo tình hình thực tế của từng lớp, không rập khuôn, máy móc; cần tăng cường công tác bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên; thường xuyên theo dõi cân nặng, chiều cao của bé để khống chế tình trạng trẻ bị thừa cân, béo phì; mua sắm nhiều đồ chơi, thiết bị phục vụ trẻ; nhà vệ sinh của trẻ phải an toàn; phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; cần tránh việc bê tông hóa toàn bộ khuôn viên trường.

Đoàn kiểm tra tại Trường mầm non Trần Thị Sanh.

Đoàn cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Gò Dầu cần hỗ trợ tuyển đủ giáo viên cho các trường; quản lý, hỗ trợ các nhóm trẻ tư thục hoạt động có hiệu quả.

Đoàn công tác cũng đề nghị huyện quy hoạch cụ thể mạng lưới giáo dục, nhất là trong Khu công nghiệp Phước Đông, vì có dân số cơ học tăng nhanh; đồng thời đẩy mạnh việc xã hội hóa ngành Giáo dục trên địa bàn.

Trọng Cầu