Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương lớp 9 của Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 11/09/2024 - 05:20

BTNO - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và UBND tỉnh đã phê duyệt tài liệu giáo dục địa phương lớp 9 sử dụng trong cơ sở giáo dục của tỉnh Tây Ninh.

Ảnh bìa Tài liệu giáo dục địa phương lớp 9.

Sở GD&ĐT cũng vừa có hướng dẫn sử dụng và tổ chức dạy học tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Tây Ninh lớp 9 từ năm học 2024-2025; trong đó, có một bài viết đăng trên Báo Tây Ninh xuất hiện trong tài liệu.

Đối tượng sử dụng tài liệu gồm: học sinh lớp 9, giáo viên dạy Chương trình lớp 9 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, UBND các cấp, Sở GD&ĐT, cán bộ quản lý các trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học, các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông và tổ chức, cá nhân khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Tây Ninh lớp 9 được các cơ quan quản lý giáo dục sử dụng trong công tác chỉ đạo dạy học, kiểm tra theo quy định. Thời gian thực hiện tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Tây Ninh lớp 9 từ năm học 2024-2025, theo lộ trình thay sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT.

Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Tây Ninh lớp 9 được thiết kế theo các chủ đề phù hợp với nội dung lịch sử, địa lý, văn học, âm nhạc, mỹ thuật và giáo dục công dân. Cấu trúc mỗi bài học được thể hiện qua các hoạt động học tập. Các hoạt động được thiết kế phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh lớp 9, giúp học sinh tối ưu hoá kinh nghiệm cá nhân, sự trải nghiệm của bản thân, qua đó khám phá và phát triển bản thân một cách tốt hơn.

Cấu trúc tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Tây Ninh lớp 9 có sự tương đồng, kết nối đối với cấu trúc sách giáo khoa lớp 9 mới theo logic: yêu cầu cần đạt, khởi động, khám phá, luyện tập và vận dụng.

Nội dung tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Tây Ninh lớp 9 gồm 6 chủ đề, tổng thời lượng 35 tiết, trong đó có 31 tiết thực dạy và 4 tiết kiểm tra đánh giá.

Việc lựa chọn 6 chủ đề này đưa vào giảng dạy trong chương trình phổ thông có cơ sở khoa học và phù hợp với Tây Ninh, đảm bảo theo định hướng phát triển năng lực, tính tích hợp và phân hoá, kế thừa những thành tựu, ưu điểm của các tài liệu giáo dục địa phương hiện hành.

Bài đăng trên báo Tây Ninh xuất hiện trong Tài liệu giáo dục địa phương lớp 9

Mặc dù Bộ GD&ĐT phê duyệt nhưng chưa tổ chức in ấn, phát hành kịp nên các đơn vị, trường học triển khai giảng dạy, sử dụng tài liệu bản điện tử PDF đính kèm. Tổ chức, cá nhân không tự ý in ấn và phát hành tài liệu này khi chưa được sự đồng ý của Giám đốc Sở GD&ĐT.

Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn trường THCS thuộc thẩm quyền quản lý tổ chức triển khai nghiêm túc tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Tây Ninh lớp 9 từ năm học 2024-2025.

Thời lượng giảng dạy tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Tây Ninh lớp 9 được phân bố như sau:

Chuyên đề 1: Lịch sử Tây Ninh từ năm 1918 đến nay (Lịch sử, 5 tiết).

Chuyên đề 2: Địa lý kinh tế tỉnh Tây Ninh (Địa lý, 5 tiết).

Chuyên đề 3: Một số nhà văn, nhà thơ tiêu biểu ở Tây Ninh (Ngữ văn, 8 tiết).

Chuyên đề 4: Chân dung nhân vật nghệ thuật tỉnh Tây Ninh (Âm nhạc, 4 tiết).

Chuyên đề 5: Nghệ thuật công cộng ở tỉnh Tây Ninh (Mỹ thuật, 4 tiết)

Chuyên đề 6: Hoạt động cộng đồng ở Tây Ninh (Giáo dục công dân, 5 tiết).

Kiểm tra đánh giá: 4 tiết.

Việt Đông