Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Tư tưởng Hồ Chí Minh Quân đội
Bổ sung tính năng hỗ trợ người cách ly y tế trên ứng dụng “Tây Ninh Smart”
Thứ ba: 21:23 ngày 17/08/2021

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Sở Thông tin và Truyền thông vừa bổ sung thêm tính năng hỗ trợ người cách ly y tế trên ứng dụng “Tây Ninh Smart” sử dụng điện thoại thông minh để khai báo tình trạng sức khoẻ định kỳ hằng ngày; thông báo nhanh cho cán bộ y tế khi cảm thấy sốt, đau họng, ho, nặng ngực, cảm giác khó thở... Bấm nút khẩn cấp gọi cho nhân viên y tế, nhận thông tin khuyến cáo, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ hằng ngày từ cơ quan y tế.

Theo đó, người tự cách ly tại nhà, khu cách ly tập trung (gọi chung là người cách ly y tế) tải ứng dụng “Tây Ninh Smart” trên kho CH Play hoặc Appstore, đăng ký tài khoản và đăng nhập ứng dụng, tự khai báo sức khoẻ hằng ngày theo định kỳ: 8 giờ sáng; 14 giờ chiều và 18 giờ tối.

Mở ứng dụng “Tây Ninh Smart” và chọn vào “Khai báo sức khoẻ tại nhà, khu cách ly” như hình dưới.

Chọn "Đồng ý cung cấp vị trí" khi được hỏi. Nhập đầy đủ thông tin cá nhân và tình trạng sức khoẻ theo yêu cầu như sau:

+ Đối với người tự cách ly tại nhà: Nơi khai báo sức khoẻ chọn "Tại nhà". Trường hợp có thể tự đo nhiệt độ tại nhà thì nhập nhiệt độ vào mục "Nhiệt độ cơ thể".

+ Đối với người thực hiện cách ly tập trung: Nơi khai báo sức khoẻ chọn "Khu cách ly" sau đó chọn cơ sở đang thực hiện cách ly tập trung như hình dưới.

Thực hiện lấy mẫu khuôn mặt bằng cách đưa khuôn mặt vào khung xanh trên màn hình và làm theo yêu cầu, sau đó bấm "Lấy mẫu" (như hình dưới, bước này chỉ cần thực hiện ở lần khai báo sức khoẻ đầu tiên).

Thực hiện xác thực khuôn mặt bằng cách đưa khuôn mặt vào khung xanh trên màn hình và thực hiện theo các chỉ dẫn như nhắm mắt, xoay sang trái, xoay sang phải. Sau khi thực hiện thành công ứng dụng thông báo như hình dưới.

Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khoẻ khi thực hiện cách ly tại nhà thực hiện như sau:

+ Cách 1: Chọn vào nút "Hỗ trợ khẩn cấp" và bấm " Xác nhận" ở màn hình thông báo hiện lên để gửi yêu cầu hỗ trợ đến cho cán bộ y tế phụ trách.

+ Cách 2: Mở ứng dụng và chọn “Đường dây nóng” để liên hệ với cán bộ y tế phụ trách như hình sau:

Hằng ngày, người cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung sẽ nhận được các thông báo nhắc nhở khai báo sức khoẻ, hướng dẫn thực hiện cách ly trên ứng dụng “Tây Ninh Smart” như sau:

Đ.H.T

Tin cùng chuyên mục