Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Tổng tham mưu kiểm tra tại Sư đoàn 5 

Cập nhật ngày: 23/02/2019 - 20:08

BTNO - Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Ngô Minh Tiến- Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện và tiếp nhận chiến sĩ mới năm 2019 tại Sư đoàn 5.

Cùng đi có Thiếu tướng Võ Văn Thi- Phó Tư lệnh Quân khu 7, thủ trưởng các cơ quan Bộ Quốc phòng và Quân khu 7.

Thiếu tướng Ngô Minh Tiến- Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam kiểm tra mô hình học cụ chuẩn bị huấn luyện tại Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, chỉ huy Sư đoàn 5 cho biết, năm 2019 Sư đoàn tiếp nhận 3.210 tân binh đến từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Lâm Đồng, Bình Phước.

Năm nay, các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới của Sư đoàn 5 đã được ưu tiên biên chế đủ 100% cán bộ, từ Tiểu đội trưởng đến Đại đội trưởng. Các đơn vị trích từ quỹ và kinh phí huấn luyện và tăng gia sản xuất, với tổng trị giá trên 850 triệu đồng để mua vật chất, sơn sửa, làm mới mô hình học cụ các loại; tổ chức xây dựng kế hoạch, hướng dẫn công tác Đảng, công tác chính trị trong tuyển nhận, biên chế huấn luyện chiến sĩ mới và huấn luyện năm 2019.

Phát biểu với cán bộ chủ chốt của Sư đoàn 5, Thiếu tướng Ngô Minh Tiến- Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Sư đoàn 5 đã chủ động thực hiện tốt trong tuyển quân và huấn luyện năm  2019, có nhiều cách làm hay và mô hình tốt, sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực.

Phó Tổng Tham mưu trưởng yêu cầu các đơn vị tăng cường quản lý, nắm chắc tư tưởng của chiến sĩ mới để kịp thời động viên, thăm hỏi hoàn cảnh và sinh hoạt hằng ngày của chiến sĩ; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát bảo vệ chính trị nội bộ ở các cơ quan, đơn vị, phát huy tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ trong công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Lê Thuận