BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ VH-TT-DL phủ nhận việc dùng hình ảnh Lý Nhã Kỳ quảng bá điện ảnh Việt 

Cập nhật ngày: 19/05/2017 - 11:43

Trao đổi với PV, Người phát ngôn Bộ VH- TT- DL khẳng định hoàn toàn không có việc Lý Nhã Kỳ là hình ảnh đại diện điện ảnh Việt như pano mà công ty của cô thực hiện.

Trước dư luận về việc sử dụng hình ảnh của Lý Nhã Kỳ quảng bá điện ảnh Việt Nam tại LHP Cannes 2017, ngày 18-5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thái Bình, Người phát ngôn Bộ VH- TT- DL khẳng định hoàn toàn không có việc này.

Ông Nguyễn Thái Bình nhấn mạnh, Lý Nhã Kỳ đến với LHP quốc tế Cannes hoàn toàn với tư cách cá nhân, Bộ không cử đại diện này tham dự.

Ông cũng cho biết thêm, trước LHP Cannes 2017 phía doanh nghiệp của Lý Nhã Kỳ chủ động có văn bản đề nghị tài trợ, quảng bá điện ảnh và gửi maquette pano điện ảnh "Việt Nam - Điểm đến mới của phim bom tấn".

Tuy nhiên, theo maquette này thì hoàn toàn không có hình ảnh của Lý Nhã Kỳ xuất hiện song hành cùng với các hình ảnh quảng bá cho du lịch và điện ảnh của Việt Nam.

Bộ VH-TT-DL chính thức phủ nhận việc dùng hình ảnh Lý Nhã Kỳ quảng bá điện ảnh Việt Nam ảnh 1

Tấm biển này được sửa sau đó, không còn dòng chữ "OF VIETNAM".

Trước đó, ngày 16-5, Cục Điện ảnh có thông cáo gửi tới các cơ quan báo chí trong nước thông báo việc lần đầu tiên đơn vị chủ trì tổ chức chuỗi hoạt động điện ảnh tại LHP Cannes 2017 tại Pháp từ ngày 17 đến 28-5.

Cụ thể, tại Chợ phim Cannes sẽ có gian hàng trưng bày và trình chiếu các phim Việt mới, ấn phẩm về phim, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Cũng theo thông cáo của Cục Điện ảnh thì tham dự LHP Cannes lần thứ 70, đoàn Điện ảnh Việt Nam đẩy mạnh họat động quảng bá điện ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế bằng thông điệp “Việt Nam - Điểm đến mới của các bộ phim bom tấn”.

Những hình ảnh đẹp của quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, Hạ Long, Sơn Đoòng hay Logo giới thiệu LHP Quốc tế Hà Nội (HANIFF) đã được in trên tấm pano lớn đặt trước cửa khách sạn Majestic Barriere, đối diện với Cung LHP, tại vị trí gắn với các ngôi sao và khách mời khi chụp ảnh trên thảm đỏ.

Pano này do Cty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ xây dựng LYNK của Lý Nhã Kỳ tài trợ…

Bộ VH-TT-DL chính thức phủ nhận việc dùng hình ảnh Lý Nhã Kỳ quảng bá điện ảnh Việt Nam ảnh 2

Bộ VH-TT-DL không chọn hình ảnh Lý Nhã Kỳ để quảng bá điện ảnh Việt Nam.

Tuy nhiên, ngày 17-5, hình ảnh các tấm pano quảng bá hình ảnh Việt Nam, về điện ảnh Việt Nam trên quảng trường lớn lại song hành cùng với hình ảnh của chính người đẹp Lý Nhã Kỳ cùng dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - The New Voice of Viet Nam" (Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới của Việt Nam).

Sau khi dư luận lên tiếng thì tấm biển này được thay bằng "Lý Nhã Kỳ - The New Voice", bỏ đi chữ "of Viet Nam" và tất nhiên vẫn trưng rất lớn cùng với hình ảnh của Sơn Đoòng, Hạ Long…

Sẽ không thắc mắc nhiều nếu Lý Nhã Kỳ vẫn đương nhiệm là đại sứ du lịch của Việt Nam, nhưng giờ cô đã là cựu đại sứ và hình ảnh của cô gắn liền với quảng bá du lịch Việt Nam tại thời điểm này có phải là hơi quá lố? - dư luận đặt câu hỏi.

Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL cho biết, đây là việc làm tự phát từ phía cá nhân, Bộ đã giao Cục Điện ảnh, đơn vị tổ chức hoạt động giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch của Việt Nam tại LHP Cannes kiểm tra và có báo cáo về việc này để có hình thức xử lý kịp thời.

Nguồn SGGPO


Liên kết hữu ích