BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Y tế phản hồi về hồ sơ thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến 

Cập nhật ngày: 23/11/2017 - 19:49

Liên quan tới phản ánh của một số doanh nghiệp về việc chậm trả kết quả hồ sơ trong lĩnh vực an toàn thực phầm, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, Bộ Y tế cho biết, Cục đã tiếp nhận phản ánh xử lý hồ sơ của doanh nghiệp.

Cục ATTP đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về lĩnh vực ATTP.

Theo đó, Cục trưởng Cục ATTP cho biết, hiện nay, Cục ATTP đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về lĩnh vực ATTP, việc nộp hồ sơ và trả kết quả đã thực hiện hoàn toàn qua hệ thống mạng.

Trong thời gian qua, Cục ATTP đã nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp về việc chậm trả kết quả hồ sơ theo quy định. Sau khi rà soát và tìm hiểu, Cục ATTP nhận thấy một số tổ chức, cá nhân không trực tiếp thực hiện nộp hồ sơ trên hệ thống mà thông qua các đơn vị tư vấn dịch vụ, dẫn tới nhiều trường hợp các đơn vị tư vấn dịch vụ không nộp hồ sơ lên hệ thống dịch vụ công của Cục ATTP, hoặc khi Cục ATTP có công văn yêu cầu sửa đổi bổ sung thì các đơn vị tư vấn dịch vụ không bổ sung hồ sơ theo yêu cầu hoặc không nộp lại hồ sơ, dẫn tới hồ sơ quá hạn sửa đổi bổ sung.

Vì vậy, Cục ATTP đề nghị các tổ chức, cá nhân khi làm hồ sơ nên trực tiếp nộp hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến để chủ động theo dõi tiến trình hồ sơ của doanh nghiệp và sửa đổi bổ sung hồ sơ theo nội dung của Cục ATTP yêu cầu.

Trong trường hợp các doanh nghiệp gặp khó khăn vướng mắc hoặc các hồ sơ chậm giải quyết, Cục ATTP đề nghị các doanh nghiệp gửi thông tin tới bộ phận hỗ trợ khách hàng: Email: hotrokhachhang@vfa.gov.vn hoặc liên hệ trực tiếp với Cục trưởng Cục ATTP (điện thoại: 0913563250, Email: nguyenthanhphong@vfa.go.vn) để được giải quyết kịp thời.

Nguồn Chinhphu