Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bốn đứa trẻ mồ côi đáng thương 

Cập nhật ngày: 14/03/2019 - 17:02

BTNO - Cha không may qua đời vì bệnh hiểm nghèo, mẹ bỏ đi đâu không rõ, 4 anh em bấu víu, sống nương nhờ vào người thân. Đó là hoàn cảnh đáng thương của 4 đứa trẻ di cư tự do từ Campuchia, hiện đang sống ở tổ 7, ấp Đồng Kèn II, xã Tân Thành, huyện Tân Châu.

Bốn đứa trẻ mồ côi ở ấp Đồng Kèn II, xã Tân Thành.

Anh Võ Văn No (42 tuổi) nhiều năm trước đây sinh sống ở Campuchia, cưới vợ và có với nhau 4 người con. Sau một thời gian chung sống, vợ anh bỏ đi đâu không rõ. Gần 1 năm trước, 4 cha con anh No dắt díu nhau di cư từ Campuchia về ấp Đồng Kèn, xã Tân Thành, huyện Tân Châu sinh sống và ở nhờ nhà người thân bên vợ.

Khoảng 20 ngày trước, do bệnh gan, dạ dày mà không tiền điều trị, anh No qua đời, để lại 4 đứa con thơ, đứa lớn nhất là Võ Văn Hoài 4 tuổi, đứa nhỏ nhất mới lên 6.

Hiện 4 đứa trẻ đang sống nương nhờ vào vợ chồng cậu mợ là anh Trần Văn Lên và chị Nguyễn Thị Loan. Hằng ngày, anh Lên và chị Loan đi làm mướn nuôi 2 đứa con nhỏ và 4 đứa cháu, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Chính quyền xã Tân Thành đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương ủng hộ được số tiền hơn 20 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm và quần áo giúp đỡ gia đình.

Ngoài ra, chính quyến xã cũng tạo điều kiện cho em Võ Văn Hoài được đi học nghề sửa xe honda miễn phí tại một cơ sở sửa xe ở địa phương, nhằm giúp em có nghề nghiệp sau này. Tuy nhiên, cuộc sống của các em còn rất bấp bênh, mong nhận được sự quan tâm của các tổ chức và cá nhân để 4 đứa trẻ mồ côi có thêm điều kiện ổn định cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: bà Phạm Thị Ngọc Duyên- Chủ tịch UB.MTTQVN xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Điện thoại: 0378.654319. Số tài khoản: 5705205056092, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh huyện Tân Châu.

Công Điều