Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Borussia Dortmund chốt danh sách đấu tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 19/11/2022 - 13:48

Borussia Dortmund chính thức công bố danh sách 25 cầu thủ sang Việt Nam, trong đó có những ngôi sao như Marco Reus, Emre Can, Donyell Males.

Borussia Dortmund vừa công bố danh sách 25 cầu thủ tham dự tour du đấu châu Á, trong đó có trận giao hữu với tuyển Việt Nam. Dù đa số các ngôi sao của đội bóng nước Đức phải làm nhiệm vụ quốc gia ở World Cup 2022, nhưng Borussia Dortmund vẫn mang sang Việt Nam một số cầu thủ chất lượng như Marco Reus, Emre Can, Mats Hummels, Donyell Males... 

Trong số các gương mặt nổi bật trên, Marco Reus, Mats Hummels và Emre Can có tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Đức nhưng sau đó không được HLV Hansi Flick triệu tập tham dự World Cup 2022 vì lý do chấn thương. Trong khi đó, Donyell Malen cũng không được HLV Louis Van Gaal gọi lên tuyển Hà Lan.


Dortmund vẫn có một số ngôi sao đáng chú ý sang Việt Nam.

Việc được cọ xát với các cầu thủ đẳng cấp hàng đầu châu Âu là bài test quan trọng của tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2022. Đáng tiếc ở trận đấu này do tiền vệ Quang Hải có kế hoạch tập thể lực cùng Pau FC ở Thụy Sỹ nên không về nước.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Borussia Dortmund diễn ra vào ngày 30/11 trên SVĐ Mỹ Đình. Trước đó, đại diện của nước Đức có 2 trận giao hữu gặp Lion City (Singapore) vào ngày 24/11 và Johor Darul Ta’zim II (Malaysia) vào ngày 28/11.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 23/11, có 1 tuần tập luyện tại Hà Nội trước khi đọ sức với Borussia Dortmund. Sau đó thầy trò HLV Park Hang Seo tập huấn ở Vũng Tàu vào có trận "tổng duyệt" với Philippines tại Hàng Đẫy vào ngày 14/12. Văn Quyết và các đồng đội sang Lào vào ngày 17/12 để chuẩn bị cho trận ra quân tại AFF Cup 2022.

Danh sách cầu thủ Dortmund sang Việt Nam:

Nguồn vietnamnet