BAOTAYNINH.VN trên Google News

BSO-Tình nguyện trẻ và những hành trình ý nghĩa 

Cập nhật ngày: 24/02/2022 - 23:05

BTN - BSO là viết tắt của cụm từ Big Steps Organization, nghĩa là Những bước tiến lớn từ khả năng của lứa tuổi học sinh. Qua hoạt động nhóm, các thành viên còn ngồi trên ghế nhà trường hy vọng được góp sức thực hiện hoạt động vì lợi ích cộng đồng, giúp đỡ những người khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.

Trao quà tết cho hộ nghèo trong dự án “Hành trình của nếp” Tết 2022.

BSO- Tình nguyện trẻ được thành lập từ năm 2017, các thành viên của nhóm đến từ các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh và có chung niềm đam mê thiện nguyện. BSO là viết tắt của cụm từ Big Steps Organization, nghĩa là Những bước tiến lớn từ khả năng của lứa tuổi học sinh. Qua hoạt động nhóm, các thành viên còn ngồi trên ghế nhà trường hy vọng được góp sức thực hiện hoạt động vì lợi ích cộng đồng, giúp đỡ những người khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. Đến nay, nhóm triển khai được 10 dự án thiện nguyện tại Tây Ninh.

Ngay khi thành lập, nhóm đã thực hiện 2 sự kiện trong tháng 12.2017, gồm: “Future Library”- thu gom tập sách cũ và trao tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức tại mái ấm Mây Ngàn và Trung tâm Bảo trợ xã hội Tây Ninh (thị xã Hoà Thành); “Tết sẻ chia” với mục đích mang lại một cái tết sum vầy, hạnh phúc cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Năm 2018, nhóm thực hiện chương trình giao lưu âm nhạc với chủ đề “Dáng hình âm thanh” tại Trường Dạy trẻ khuyết tật tỉnh, “Màn ảnh trẻ thơ” tại mái ấm Mây Ngàn và “Ấm áp mùa trăng”- tặng quà Trung thu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Giồng Nần, huyện Châu Thành.

Từ năm 2019 đến năm 2021, BSO- Tình nguyện trẻ thực hiện thêm 4 sự kiện, nổi bật là “Màu xanh trẻ thơ” được tổ chức tại Trường tiểu học Nguyễn Hiền (phường 3, TP. Tây Ninh). Chương trình đã mang đến cho các em học sinh những kiến thức bổ ích về môi trường, giúp các em biết cách bảo vệ cuộc sống qua việc bảo vệ môi trường.

Sự kiện “Apocalypse” do nhóm kết hợp với Debate Fraternity Organization và HLK MUSIC CLUB đồng tổ chức, tạo sân chơi mới lạ dành cho các bạn trẻ trong tỉnh, và gây quỹ từ thiện cho các mái ấm, trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Có thể nói, mỗi dự án, sự kiện do nhóm tổ chức đều thể hiện sự sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Sau 5 năm hoạt động, BSO- Tình nguyện trẻ thu hút ngày càng nhiều thành viên mới tham gia, đồng hành.

Từ 10 thành viên ban đầu, nhóm đã vượt hơn 40 thành viên vào tháng 1.2022. Nhóm hiện do em Lê Võ Hoài Thương (sinh viên Trường đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh) làm chủ nhiệm. Hoài Thương đồng hành cùng nhóm từ những ngày đầu thành lập và tiếp nhận vai trò chủ nhiệm nhóm từ năm 2019 đến nay. Cũng như các thành viên khác của nhóm, dù đang bận việc học, Thương và các bạn vẫn dành thời gian để tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại Tây Ninh vào dịp cuối tuần hoặc lễ, tết.

“Nhóm tự học cách tổ chức thực hiện các chương trình một cách chỉn chu nhất có thể. Từ việc lên kế hoạch đến khâu vận động chi phí, thiết kế chương trình biểu diễn, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên… trước khi chương trình chính thức diễn ra. Điều quan trọng nhất là chúng em luôn đồng hành cùng nhau và trau dồi, học tập thêm nhiều kỹ năng làm việc nhóm”- Hoài Thương chia sẻ.

Thành viên nhóm học gói bánh tét khi thực hiện dự án “Hành trình của nếp” vào tháng 1.2022

Vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 mới đây, BSO- Tình nguyện trẻ tiếp tục hành trình của mình bằng dự án “Hành trình của nếp”, gói bánh tét trao tặng cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn tại phường 2 và phường Ninh Sơn (thành phố Tây Ninh). Kết quả, nhóm đã trao tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng gồm bánh tét và nhu yếu phẩm để bà con khó khăn có điều kiện vui xuân đón tết.

Thành viên Nguyễn Hoàng Bảo Nghi, học sinh Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha cho biết: “Em rất vui khi được đồng hành cùng với BSO- Tình nguyện trẻ thực hiện các hoạt động ý nghĩa. Điển hình như tết năm nay, em được học cách gói bánh tét cùng mọi người.

Đây là những trải nghiệm quý báu mà em có được khi tham gia nhóm. Qua các chương trình, sự kiện, dự án do nhóm tổ chức, em được trau dồi thêm kỹ năng mềm, tự tin hơn khi hoà nhập với mọi người. Chính vì vậy, dù việc học bận rộn, em cũng cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia hoạt động cùng với nhóm”.

Có thể nói, BSO- Tình nguyện trẻ là nơi tập hợp những trái tim đồng cảm, mong muốn sẻ chia, giúp đỡ những người khó khăn xung quanh. Dù các hoạt động nhóm tổ chức còn hạn chế về quy mô, chi phí, song điều tuyệt vời nhất chính là các em đã biến những ý tưởng của mình thành hiện thực.

Lê Thuỳ