BAOTAYNINH.VN trên Google News

BTV Tỉnh uỷ chỉ đạo: Chấn chỉnh tình trạng bạo lực trong các trường học

Cập nhật ngày: 03/09/2010 - 10:38
HTML clipboard

Trong thời gian gần đây, tình hình bạo lực học đường diễn ra phức tạp. Tình trạng học sinh đánh nhau không chỉ xảy ra ở riêng tỉnh Tây Ninh mà diễn ra ở nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc. Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ đầu năm học 2009 - 2010 đến nay, trên toàn quốc đã xảy ra khoảng 1.598 vụ việc học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học, các nhà trường đã xử lý 3.174 học sinh (trong đó, buộc thôi học có thời hạn 735 học sinh). Ở Tây Ninh, từ tháng 9.2009 đến tháng 5.2010, xảy ra 10 vụ, với 43 học sinh thuộc địa bàn các huyện: Hoà Thành, Trảng Bàng, Tân Biên, Tân Châu, Gò Dầu và Thị xã. Đối tượng tham gia đánh nhau phần lớn là học sinh cuối cấp trung học cơ sở, học sinh trung học phổ thông. Hành vi đánh nhau ở học sinh gần đây có chiều hướng tăng, hậu quả ngày càng nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận xã hội, ảnh hưởng đến nét đẹp truyền thống của ngành giáo dục và những giá trị đạo đức, nhân văn của người Việt Nam.

Phiên toà xét xử một vụ bạo lực học đường tại Hoà Thành.

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh ngay từ đầu năm học 2010-2011 và những năm tiếp theo, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vừa ban hành Công văn số 976-CV/TU, trong đó yêu cầu: Các cấp uỷ Đảng, chính quyền cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo địa phương, đơn vị thực hiện có hiệu quả việc chấn chỉnh bạo lực học đường ngay từ đầu năm học 2010-2011 và những năm tiếp theo.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan (Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh…) tập trung thực hiện có hiệu quả các biện pháp ngăn chặn, phòng, chống bạo lực học đường, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương, của Ban giám hiệu, giáo viên, đoàn thể trong nhà trường và của gia đình trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh làm tốt công tác tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên mình nhận thức được tác hại của bạo lực học đường; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc quản lý, giáo dục con em mình; tích cực phòng, chống tình trạng đánh nhau của thanh thiếu niên, lành mạnh hoá xã hội.

MINH NGUYỄN