BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bữa ăn nghĩa tình trong mùa dịch 

Cập nhật ngày: 19/04/2020 - 08:51

BTNO - Tây Ninh là 1 trong 12 tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ cao về dịch Covid- 19. Chính vì vậy ngày 17.4, UBND tỉnh đã ra quyết định tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ về giãn cách xã hội đến ngày 22.4.

Trong thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội, Khối Dân vận xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu đã triển khai chương trình Bữa ăn nghĩa tình dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Cán bộ xã Phước Ninh lựa chọn rau củ quả do tiểu thương chợ Phước Ninh ủng hộ.

Để thực hiện bữa ăn nghĩa tình chung tay phòng chống dịch Covid - 19, các đoàn thể của xã Phước Ninh như: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên... đã vận động các mạnh thường quân và người dân trên địa bàn cùng chung tay ủng hộ, ai có tiền ủng hộ tiền, ai có thực phẩm thì ủng hộ thực phẩm, trong đó, các tiểu thương kinh doanh tại chợ Phước Ninh là những người tham gia ủng hộ nhiều nhất.

Bà Đàm Thị Hà, một trong những tiểu thương đã tích cực ủng hộ thực phẩm cho người dân chia sẻ: “Giờ dịch bệnh xảy ra thì bà con nhiều người cũng khó khăn, thấy vậy nên tôi cũng đồng hành chung tay ủng hộ thực phẩm cho những bà con khó khăn. Mình thì ủng hộ những đồ hàng bông như bầu, bí, bắp cải... có cái gì thì tôi cho cái nấy”.

Sau khi nhận thực phẩm do người dân ủng hộ, các đoàn thể trong Khối Dân vận của xã đã phân công thành viên sắp xếp và chia thực phẩm thành những phần nhỏ để trao tặng đến người dân.

Bà Lâm Thị Có - Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Ninh cho biết, do người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, đi bán vé số trên địa bàn xã không có việc làm ổn định trong mùa dịch Covid-19 nên xã thực hiện chương trình bữa ăn nghĩa tình để hỗ trợ cho những đối tượng này trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Đại diện Khối dân vận của xã Phước Ninh trao lương thực, thực phẩm cho người nghèo.

Chương trình đã được sự chung tay của các mạnh thường quân trong và ngoài xã. Mỗi phần quà gồm 2 kg gạo và thực phẩm như: cá, thịt, rau, trái cây… đủ để người dân sử dụng trong 1 ngày, những thực phẩm này đều tươi và đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong ngày đầu triển khai chương trình bữa ăn nghĩa tình, các đoàn thể trong Khối Dân vận của xã Phước Ninh đã chuẩn bị 75 phần thực phẩm để trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã. Đối với những gia đình có người già yếu, neo đơn các thành viên trong Khối Dân vận của xã đã đem các phần thực phẩm chuẩn bị sẵn đến trao tận nhà cho người dân.

Dự kiến trong các ngày tiếp theo đến khi không còn thực hiện giãn cách xã hội, mỗi ngày xã sẽ chuẩn bị 150 phần thực phẩm để trao cho người dân.

Vũ Nguyệt