BAOTAYNINH.VN trên Google News

XÃ THẠNH TÂY, HUYỆN TÂN BIÊN:

Buộc tạm dừng một vụ dặm vá đường để chờ xin ý kiến cấp huyện  

Cập nhật ngày: 25/02/2022 - 08:30

BTNO - 12 hộ dân có đất nông nghiệp tại ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên có nhu cầu nâng cấp tuyến đường nội đồng nông thôn để vận chuyển nông sản được thuận tiện. UBND xã đã tổ chức họp dân và thống nhất với nhu cầu này.

Ông Tiến (bên phải hàng đầu) đang trình bày vụ việc với phóng viên tại tuyến đường NĐ40-2.

Tuy nhiên, trong khi UBND xã đang có tờ trình xin ý kiến của cấp có thẩm quyền thì tuyến đường đã được 12 hộ dân thực hiện nâng cấp gần xong. Chính quền địa phương đã lập biên bản buộc tạm dừng việc tu sửa, nâng cấp đường, dẫn đến việc nhiều hộ dân thắc mắc, khiếu nại.

Qua trao đổi với lãnh đạo UBND xã Thạnh Tây và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tân Biên, được biết cả tuyến đường nội đồng NĐ40-2 mà người dân đang có nhu cầu nâng cấp dài khoảng 500m.

Đoạn đường dài khoảng 300m được xác định là có trong Đồ án quy hoạch Nông thôn mới xã Thạnh Tây.

Trong đó, khoảng 300m đoạn đầu đường là có trong Đồ án quy hoạch nông thôn mới xã Thạnh Tây. Còn lại đoạn cuối khoảng 200m (đường NĐ40-2 có hình cong gần như gấp khúc) không có trong quy hoạch đường giao thông nông thôn, kể cả không có trong quy hoạch khu dân cư.

Theo ông Đồng Thanh Tùng- Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tân Biên cho biết, UBND huyện đã tổ chức cuộc họp (sau khi các hộ dân đã đổ đất sỏi đỏ đắp đường) và thống nhất cho dặm vá 300m có trong quy hoạch.

Sơ đồ minh họa tuyến đường NĐ40-2.

Riêng đối với khoảng 200m đường còn lại, tới đây khi thực hiện quy hoạch chung của xã sẽ được đưa ra tính toán, cân đối các điều kiện và nhu cầu phát triển thực tế của địa phương để xem xét. Khi đó, việc có tồn tại đoạn đường này để đưa vào quy hoạch hay không sẽ có hướng đề xuất tiếp theo.

Ông Tùng còn cho hay, việc quy hoạch và quản lý đường giao thông phải gắn với bản đồ về quy hoạch sử dụng đất, để đạt được hiệu quả trong đầu tư và quản lý, tránh sự manh mún, ảnh hưởng đến định hướng phát triển chung. Do vậy, cần phải có sự thống nhất trong quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch giao thông.

Quốc Sơn