HTML clipboard
|
Nhân viên Bưu
điện tiếp nhận các dịch vụ phục vụ khách hàng |
(BTNO)
- Từ ngày 01.01.2008, thực hiện chủ trương chia tách của Tập đoàn Bưu chính Viễn
thông, Bưu điện Tây Ninh cũ được chia thành hai đơn vị hoạt động độc lập: Bưu
điện Tây Ninh và Viễn thông Tây Ninh với chức năng hoạt động riêng biệt.
Số lao động của Bưu điện Tây
Ninh khi mới chia tách là 342 người, đến thời điểm hiện tại (10.4.2013) còn 204
người - giảm gần 40% so với đầu năm 2008. Sau khi chia tách, để đảm bảo ổn định
việc kinh doanh, đáp ứng yêu cầu cạnh tranh gay gắt, nhiều dịch vụ mới ra đời,
theo đó chất lượng dịch vụ cũng phải được nâng lên, người lao động phải chủ động
bán hàng, tìm kiếm khách hàng, bán hàng tại địa chỉ… Áp lực công việc ngày càng
cao, cộng với cách tính tiền lương mới không còn cào bằng như trước, một bộ phận
nhân viên bị dao động, xin chuyển sang các cơ quan khác hoặc “nhảy ra” các đơn
vị ngoài khu vực nhà nước.
Tháng 11.2012, Thủ tướng
Chính phủ có Quyết định chuyển quyền đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Tổng công
ty Bưu điện Việt Nam từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về Bộ Thông tin -
Truyền thông. Theo đó, năm 2013 là năm cuối cùng ngành Bưu điện được nhận trợ
cấp từ nguồn Ngân sách Nhà nước, mức trợ cấp trong năm cũng sẽ giảm mạnh, 26% so
với năm 2012, còn khoảng 330 tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc các mặt hàng thiết yếu
tăng giá cũng làm chi phí đầu vào sản xuất kinh doanh tăng cao, biến động tăng
đột biến trong việc tính tiền thuê đất, thuế đất tại địa phương… Hơn nữa, nguồn
thu từ hợp tác kinh doanh với ngành Viễn thông sẽ tiếp tục giảm mạnh, việc kinh
doanh dịch vụ Bưu chính chuyển phát cũng sẽ gặp sự cạnh tranh ngày càng gay gắt
từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước… Bưu Điện Tây Ninh nói riêng, ngành Bưu
điện cả nước nói chung tiếp tục gặp những khó khăn trong hoạt động SXKD. Sang
năm 2014, khó khăn càng gia tăng vì Nhà nước không còn trợ cấp, trong khi ngành
Bưu điện vẫn phải duy trì việc cung cấp các dịch vụ Bưu chính công ích, giá cước
dịch vụ không tăng.
Để hoàn thành tốt nhất nhiệm
vụ kế hoạch hàng năm mà Tổng công ty Bưu điện giao, đảm bảo ổn định và cải thiện
tiền lương cho nhân viên và người lao động, Bưu điện Tây Ninh không ngừng phấn
đấu vượt qua những khó khăn thách thức, khai thác tốt những dịch vụ, những nguồn
lực, tiềm năng hiện có; làm mới các dịch vụ truyền thống, đa dạng hoá các ngành
nghề kinh doanh và phát triển dịch vụ mới để tìm nguồn thu. Mở rộng thị trường,
tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ, tiết
kiệm tối đa mọi chi phí, tập trung ưu tiên cho sản xuất kinh doanh. Mỗi nhân
viên phải thường xuyên trau dồi kiến thức, nắm bắt nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng,
chăm sóc khách hàng, chủ động tìm kiếm, phát triển khách hàng, phát triển sản
phẩm…
|
Đã
có những chuyển biến tích cực
trong sản xuất kinh doanh, từ thụ động, mang nặng tính phục vụ sang
chủ động, hướng tới khách hàng |
Từ đó, đã có những chuyển
biến tích cực trong sản xuất kinh doanh, từ thụ động,
mang nặng tính phục vụ sang chủ động, hướng tới khách hàng, hướng tới kinh
doanh. Hiện Bưu Điện Tây Ninh đang cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng, phù
hợp nhu cầu khách hàng như Dịch vụ Bưu chính chuyển phát, Dịch vụ Chuyển
tiền, Dịch vụ ngân hàng (Huy động tiền gửi tiết kiệm Ngân hàng Bưu điện Liên
Việt), Dịch vụ thu hộ, chi hộ, Đại lý bảo hiểm Bưu điện, Dịch vụ thuê bao trả
tiền AVG, Bán vé máy bay… Đồng thời thúc đẩy hợp tác toàn diện với Viễn thông
Tây Ninh và các đối tác khác trong cung cấp dịch vụ Viễn thông-Công nghệ thông
tin và các dịch vụ khác.
Hiệu quả hoạt
động SXKD ngày càng được nâng cao, từ năm 2010 – 2012, Bưu điện Tây Ninh luôn là
đơn vị hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, được Bộ Thông tin và Truyền
thông tặng thưởng Cờ thi đua về thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua
hàng năm của Bộ.
Hoa Lư