BAOTAYNINH.VN trên Google News

BVĐK tư nhân Cao Văn Chí: Nội soi lấy dị vật ở dạ dày 

Cập nhật ngày: 20/12/2018 - 08:19

BTNO - Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí vừa thực hiện thành công ca nội soi lấy dị vật là vỏ thuốc kẹt ở hành tá tràng của một bệnh nhân nam.

Hình ảnh nội soi lấy vỏ thuốc trong dạ dày bệnh nhân (ảnh BVĐK Cao Văn Chí cung cấp)

Bác sĩ Chuyên khoa I Đào Anh Dũng- Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, ngày 17.12, Khoa Cấp cứu BVĐK tư nhân Cao Văn Chí có tiếp nhận một bệnh nhân nam, 44 tuổi, ngụ xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành có triệu chứng ói ra máu.

Bệnh nhân cho biết 2 ngày trước có uống thuốc nhưng không rõ loại thuốc nào, đồng thời cũng không nhớ rõ khi uống thuốc đã bóc vỏ hay chưa.

Bác sĩ Đào Anh Dũng đã trực tiếp tiến hành nội soi dạ dày cho bệnh nhân, phát hiện vỏ thuốc mắc kẹt và cứa rỉ máu niêm mạc hành tá tràng. Để giải quyết cho bệnh nhân, bác sĩ đã gắn “cap” (mũ chụp - một thiết bị chuyên dụng) vào đầu ống soi, đặt lại ống soi xuống dạ dày, rồi dùng kềm kéo vỏ thuốc vào cap và gắp ra. Ca nội soi thành công, bệnh nhân đã xuất viện và khỏe mạnh.

Bác sĩ Dũng khuyến cáo, khi bị mắc dị vật đường thực quản, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh có phương tiện nội soi thực quản dạ dày để mau chóng lấy dị vật ra đúng cách.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng nhắc nhở, người dân cần cẩn thận bóc vỏ thuốc trước khi uống; không ngậm tăm xỉa răng; những người già không có răng hay sử dụng răng giả cũng thường bị dị vật đường tiêu hóa…

Tố Tuấn